x close

น้องพีช พรทิพย์ รับเซอร์ไพรส์ ที่โค่นมือ 1 แบดมินตันจากจีนได้สำเร็จ



น้องพีช รับเซอร์ไพรส์โค่นมือ1-ยังไม่หวังแชมป์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
            พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ให้สัมภาษณ์ รู้สึกเซอร์ไพรส์ ที่สามารถล้ม หลี่ ซือ เร่ย ทะลุเข้าชิงได้ ชี้ ยังไม่มองถึงแชมป์ ขอเล่นเต็มที่ก่อน


            หลังจาก น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 18 โลกพลิกล็อกเอาชนะ หลี่ ซือ เร่ย มือหนึ่งของโลกและแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2012 2-1 เกม 21-16 15-21 และ 22-20 ในรอบรองชนะเลิศแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ "อาดิดาส ไชน่า มาสเตอร์" ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 กันยายน 2556
 

            โดย น้องพีช พรทิพย์  ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารของไทยฉบับหนึ่ง ว่า ก่อนลงสนามไม่คิดว่าจะเอาชนะได้เพราะมือเป็นรองเยอะ แต่โชคดีที่คู่แข่งมีอาการเหนื่อย ๆ ซึ่งน่าจะมาจากการกรำศึกกีฬาแห่งชาติของจีนมา เลยทำให้ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่
 
            "หนูเล่นไปทีละแต้ม พอจบเกมแรกแล้วก็รู้สึกว่าวันนี้เราสู้ได้ พอเกมสอง เราอยู่ฝั่งใต้ลม ก็เลยใส่เต็มที่ และเป็นการเร่งเกมมากไป เลยไปโดนเค้าดักทางได้หมด พอเกมสามอยู่เหนือลม ก็พยายามหาจังหวะทำ และกล้าเล่นแบบแลกได้เสียไปเลย เพราะเราเป็นสไตล์บุกอยู่แล้ว พอชนะได้ก็ดีใจ เพราะไม่ได้คาดหวังถึงเข้าชิงชนะเลิศ" น้องพีช พรทิพย์ กล่าว
 
            น้องพีช วัย 22 กล่าวถึงนัดชิงชนะเลิศกับสาวเจ้าถิ่น หลิว ซิน มืออันดับ 114 ของโลกที่เคยขึ้นถึงมือ 5 โลกว่า เคยแพ้มาในออสเตรเลียน โอเพ่น นัดชิงชนะเลิศ เมื่อสองปีก่อน ซึ่งตนไม่ได้คาดหวังถึงแชมป์ แต่จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด
 
            สำหรับสถิติของพีชกับหลิว ซิน ที่เจอกันมาสองครั้งเมื่อปี 2011 ปรากฏว่า สาวจีนเป็นฝ่ายกำชัยสองเกมรวดทั้งสองครั้ง
 
            อนึ่ง พรทิพย์เคยคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์มาแล้วรายการหนึ่งใน "อินเดีย โอเพ่น" เมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์ได้ในปีนี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องพีช พรทิพย์ รับเซอร์ไพรส์ ที่โค่นมือ 1 แบดมินตันจากจีนได้สำเร็จ โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2556 เวลา 10:04:13 40,368 อ่าน
TOP