x close

นายกฯ ถึงไทยขอม็อบยางอย่าปิดถนนยึดผลถก-มติกนย.



นายกฯ ถึงไทยขอม็อบยางอย่าปิดถนนยึดผลถก-มติกนย. (ไอเอ็นเอ็น)

             นายกรัฐมนตรีถึงไทยแล้ว ขอม็อบยางอย่าปิดถนน ให้ยึดผลการเจรจา และมติ กนย. ขณะที่กลุ่มหน้ากากขาวป่วน ชูป้ายโจมตีนายกฯ ผลาญภาษีประชาชน


             วันนี้ (15 กันยายน 2556) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการเดินทางปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ ถึงกรณีที่กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้ บางส่วน ไม่พอใจมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล และมีการชุมนุมปิดถนน ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ได้รับรายงานตั้งแต่อยู่ในต่างประเทศแล้ว ซึ่งย้ำให้ ผบ.ตร. ดูแลเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามขอร้องทางผู้ชุมนุมว่าอย่าปิดถนน เพราะจะทำให้การจราจรติดขัด และอาจกระทบต่อเศรษฐกิจ พร้อมระบุว่าทางรัฐบาลจะยึดผลการเจราจาที่คณะของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เดินทางลงไปเจราจากับตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้ ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาและมติคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติหรือ กนย. เพราะเห็นว่าเกษตรกรชาวสวนยางส่วนใหญ่ในภาพรวมมีความพอใจ ส่วนมาตราการดูแลผู้ชุมนุมนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตามขั้นตอน และขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย


             ทั้งนี้ ภายหลังการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี ได้มีกลุ่มหน้ากากขาวประมาณ 10 คน เดินทางมาที่ด้านหน้าอาคารรับรอง vip ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่งเสียงพร้อมชูป้ายที่มีข้อความโจมตีนายกรัฐมนตรี กรณีเดินทางไปต่างประเทศ ว่าเป็นการผลาญภาษีของประชาชนด้วย แต่ไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ถึงไทยขอม็อบยางอย่าปิดถนนยึดผลถก-มติกนย. อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2556 เวลา 11:37:36 4,352 อ่าน
TOP