x close

อภิสิทธิ์ ปัดด่าใครอีโง่ ย้อน ต่อไปพูด แรด กะหรี่ ก็ไม่ได้

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ matichon tv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปัดด่าใครเป็น อีโง่ แต่ ส.ส. เพื่อไทย กำลังพยายามยัดเยียดให้คนนั้นเอง ย้อน ต่อไปพจนานุกรมจะเล็กลง เพราะคำว่า แรด กะหรี่ ก็ใช้ไม่ได้ จวกคนบอกให้ผู้ชายนุ่งผ้าถุงกำลังดูถูกแม่ของตัวเอง

          การจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างแผ่นดิน ของพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงดำเนินต่อเนื่อง ซึ่งเวทีล่าสุดก็คือที่โรงเรียนมัธยมเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง เมื่อคืนวานนี้ (15 กันยายน 2556) โดยในตอนหนึ่งของการปราศรัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นกล่าวชี้แจงถึงกรณีที่เคยพูดถึงโครงการ Smart Lady แล้วพูดคำว่า "อีโง่" ออกมา ในการปราศรัยที่วัดดอกไม้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้เรียกใครว่า อีโง่ และไม่ได้พาดพิงถึงผู้หญิงโดยรวม แต่หากคำว่าอีโง่เป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมตนก็พร้อมน้อมรับ

          "คือถ้าคำว่า อีโง่ เป็นถ้อยคำซึ่งไม่เหมาะสมที่จะให้พูดว่าผมอย่างนี้ ผมก็น้อมรับ แล้วผมก็รู้แล้วว่าต่อไปนี้ พจนานุกรมเล่มจะเล็กลง เล็กลง เพราะหลายคำจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นอีโง่ ไม่ว่าจะเป็นแรด ไม่ว่าจะเป็นกะหรี่ ถ้าผมไปเรียกใครอย่างนั้นสิครับ ผมทำไม่ถูก แต่ผมไม่ได้เรียก คุณก็จะยัดเยียดให้ผมเรียก แล้ว ส.ส. ผู้หญิงของพรรคผม ก็ถามคุณว่าเป็นใคร คุณก็ยืนยันอยู่นั่นว่าต้องเป็นคนนั้น เพราะฉะนั้นคุณไปว่ากันเองครับ" นายอภิสิทธิ์ กล่าวเรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวจากผู้ที่ไม่ร่วมฟังปราศรัย

          จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ยังปราศรัยต่อว่า ขอยืนยันว่าพวกผมไม่คิดจะดูหมิ่นสตรี และขอเตือนด้วยว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยกำลังจะมาเล่นงานตนต่างหาก กำลังไปตอกย้ำปัญหาในเรื่องสถานภาพสตรีของสังคม เพราะพยายามจะสร้างกระแสว่าถ้าเป็นผู้หญิงจะไม่สามารถตรวจสอบได้ ไม่สามารถแตะต้องได้ นี่เป็นการทำลายสถานภาพสตรีที่วันนี้ต้องลุกขึ้นมาบอกว่าเท่าเทียมกับผู้ชายทุกอย่าง

          ส่วนการที่ ส.ส.หญิง พรรคเพื่อไทย บอกให้นายอภิสิทธิ์ไปนุ่งผ้าถุงของผู้หญิงนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ปราศรัยตอบโต้กลับไปว่า ผ้าถุงเป็นสัญลักษณ์ของสตรี ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และควรภาคภูมิใจ เพราะในสมัยก่อน ผู้ชายไปออกรบก็ต้องพกผ้าถุงของแม่ไปด้วย หากคิดว่าการนำผ้าถุงมาให้ผู้ชายเป็นการดูถูกผู้ชาย ก็เท่ากับกำลังดูถูกแม่ของตัวเอง ตนจึงขอเรียกร้องให้องค์กรเกี่ยวกับสตรีต่าง ๆ ออกมาต่อต้านผู้ที่มีความคิดดังกล่าวด้วย



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ปัดด่าใครอีโง่ ย้อน ต่อไปพูด แรด กะหรี่ ก็ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:32:34 33,153 อ่าน
TOP