x close

สลายม็อบสวนยางควนหนองหงส์ ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา เจ็บกว่า 20 ราย


สลายม็อบสวนยางควนหนองหงษ์ ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา เจ็บกว่า 20 ราย

สลายม็อบสวนยางควนหนองหงษ์ ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา เจ็บกว่า 20 ราย

สลายม็อบสวนยางควนหนองหงษ์ ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา เจ็บกว่า 20 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบสวนยางนครศรีธรรมราช หลังพยายามบุกยึดแยกควนหนองหงส์คืน เจ็บร่วม 20 ราย แกนนำจวก ตำรวจไม่ทำตามหลักสากล ขณะที่รถตำรวจถูกเผาเสียหาย 3 คัน ชาวบ้านบอกเป็นฝีมือตำรวจแฝงตัวเป็นชาวบ้านมาลอบเผา

            เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน โดยเกษตรกร ร่วม 2,000 คน พยายามที่จะยึดแยกควนหนองหงส์คืน จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสกัด เบื้องต้นมีเกษตรกรได้รับบาดเจ็บจากการยิงแก๊สน้ำตาเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานการณ์ยังคงตึงเครียด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรึงกำลังขวางถนน

            จากเหตุการณ์ปะทะกันครั้งนี้ มีชาวบ้านบาดเจ็บจากการโดนยิงแก๊สน้ำตาใส่ประมาณ 20 ราย มีเกษตรกรช่วยกันนำตัวส่ง รพ.สต.ควนหนองหงส์แล้ว โดยแกนนำรายหนึ่ง ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ไม่มีการแจ้งเตือน หรือไม่ได้ดำเนินการสลายม็อบตามหลักสากล

            ต่อมาในเวลา 14.00 น. มีรายงานว่ารถตำรวจถูกเผาเสียหาย 3 คัน โดยยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นในม็อบที่ลุกฮือขึ้นมาก่อเหตุอีกครั้ง แต่ทางชาวบ้านกลับระบุว่า คนที่เผาเป็นตำรวจในพื้นที่ที่ใส่ชุดธรรมดาแฝงรอยมาเป็นชาวบ้านแล้วลอบเผารถเอง ซึ่งเมื่อชาวบ้านควบคุมตัวได้ ก็ขอให้ปล่อยตัวเพราะเป็นคนรู้จักกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลายม็อบสวนยางควนหนองหงส์ ตำรวจยิงแก๊สน้ำตา เจ็บกว่า 20 ราย อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2556 เวลา 17:38:13 30,619 อ่าน
TOP