x close

นิภาภัทร วลัยเสถียร รับทราบข้อหาทำร้าย วีรวัฒน์ สามี


นิภาภัทร วลัยเสถียร


สะใภ้‘สุวรรณวลัยเสถียร’ รับทราบข้อหาทำร้ายสามี (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ iSnapNationPhoto สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            นิภาภัทร วลัยเสถียร อดีตสะใภ้ อดีต รมช.พาณิชย์ เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหาที่ วีรวัฒน์ วลัยเสถียร อดีตสามีแจ้งความทำร้ายร่างกาย ครวญตนเองถูกทำร้าย แต่กลายเป็นจำเลยเสียเอง

            เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 ที่ สน.ลุมพินี นางนิภาภัทร วลัยเสถียร หรือ ณชิชา อายุ 34 ปี พร้อมด้วยนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ทนายความ เข้าพบ ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ มนัสชน ร้อยเวร สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่ถูกอดีตสามีคือ นายวีรวัฒน์ วลัยเสถียร ลูกชายนายสุวรรณ วลัยเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกาย โดยมี พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี เข้าร่วมทำการสอบสวนด้วย

            ทั้งนี้ นางณชิชาได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและหลักฐานอื่น ๆ อันประกอบด้วย ใบรับรองแพทย์การตรวจร่างกายจาก รพ.บีเอ็นเอช และรูปถ่ายที่ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งนางณชิชาระบุว่าเป็นการกระทำของนายวีรวัฒน์ ส่งมอบให้ พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.ลุมพินี

            นางณชิชา เปิดเผยว่า มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาทำร้ายร่างกายนายวีรวัฒน์ อดีตสามี ที่ได้มาแจ้งความกล่าวหาตนทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้ รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตนไม่ได้ทำร้ายร่างกายนายวีรวัฒน์ แต่ถูกนายวีรวัฒน์ทำร้ายร่างกาย โดยได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 10 และ 11 ธันวาคม 2555 ซึ่งครั้งหลังแจ้งความเอาผิดทั้งนายวีรวัฒน์และนายสุวรรณ เพราะถูกทั้ง 2 คนร่วมกันทำร้ายร่างกาย

            อดีตสะใภ้รัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางพนักงานสอบสวนกลับเรียกเพียงนายวีรวัฒน์ อดีตสามี เข้ารับทราบข้อหา แต่ไม่เคยเรียกนายสุวรรณมารับทราบข้อหาเลย มิหนำซ้ำนายวีรวัฒน์ได้แจ้งความตนกลับข้อหาทำร้ายร่างกาย ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556 โดยระบุวันเกิดเหตุในวันที่ 10 ธันวาคม 2555 แต่สิ่งที่ผิดสังเกตคือ ทำไมนายวีรวัฒน์เพิ่งแจ้งความหลังจากเกิดเหตุแล้ว 2 เดือน จึงไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่อาจที่จะรับฟังได้ ทั้งไม่ปรากฏว่านายวีรวัฒน์มีพยานหลักฐานอื่นใดที่ยืนยันว่าตนกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา และพฤติกรรมแห่งคดีประกอบกับภาพถ่ายบาดแผลที่นายวีรวัฒน์อ้างส่งต่อพนักงานสอบสวน ก็มิใช่บาดแผลที่นายวีรวัฒน์ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายมาตรา 295 แต่อย่างใด จึงเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาไม่มีพยานหลักฐานที่เพียงพอ ไม่เป็นธรรมกับตน

            ด้าน พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวนเรียกตัวนางณชิชามารับทราบข้อกล่าวหาในคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งคดีนี้มีการแจ้งความกันไปกันมา จะต้องมีการสอบสวนต่อไป ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

            โดยก่อนหน้านี้ นางณชิชา ภรรยา ก็ได้มาแจ้งความว่าถูกนายวีรวัฒน์ทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนเรียกนายวีรวัฒน์มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และต่อมานายวีรวัฒน์ก็มาแจ้งความว่าได้ถูกนางณชิชาทำร้ายร่างกายเหมือนกัน ส่วนคดีที่นางณชิชาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับสามีในข้อหาหมิ่นเบื้องสูงนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการส่งคลิปไปตรวจสอบ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิภาภัทร วลัยเสถียร รับทราบข้อหาทำร้าย วีรวัฒน์ สามี อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2556 เวลา 15:29:18 75,705 อ่าน
TOP