x close

ลูกช้างจีนร้องไห้ 5 ชม. หลังถูกแม่เหยียบ หมายให้ตายหลังคลอดไม่นาน

ลูกช้างจีนร้องไห้ 5 ชม. หลังถูกแม่เหยียบ หมายให้ตายหลังคลอดไม่นาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ tubemediacom สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ลูกช้างจีนแรกเกิดหลั่งน้ำตาเป็นสายนานถึง 5 ชั่วโมงกว่าจะปลอบให้หยุดได้ หลังถูกแม่ของตัวเองเหยียบหมายจะฆ่าให้ตาย หลังคลอดเพียงไม่นาน

          เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 ระบุว่า ซวงซวง ลูกช้างตัวน้อยจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเซินเตี้ยวซาน เมืองหรงเฉิง มณฑลซานตง ประเทศจีน ร้องไห้หลั่งน้ำตาเป็นสายยาวนานถึง 5 ชั่วโมง เพราะถูกแม่ของตัวเองพยายามเหยียบให้ตายหลังจากคลอดมันมาได้เพียงไม่นาน โดยเจ้าหน้าที่ของศูนย์ระบุว่า ช้างเพศเมียของศูนย์ให้กำเนิดซวงซวงเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากคลอดซวงซวงก็โดนแม่ตัวเองเหยียบ ในตอนแรกนั้นเจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงได้นำตัวลูกช้างน้อยออกมาปฐมพยาบาลก่อนจะส่งกลับคืนไปให้แม่ช้างในอีก 2 ชั่วโมงให้หลัง แต่คราวนี้แม่ช้างก็ยังคงมีท่าทีไม่ยอมรับและพยายามเหยียบลูกในไส้ของตัวเองอยู่เช่นเดิม เจ้าหน้าที่จึงไล่แม่ช้างออกไปและกันตัวซวงซวงออกมาดูแล จึงได้สังเกตเห็นว่าเจ้าซวงซวงมีน้ำตาไหลลงมาเป็นสายจากดวงตา และมันร้องไห้อยู่อย่างนั้นนานถึง 5 ชั่วโมงกว่าจะหยุด

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่เข้าใจว่าเหตุใดแม่ช้างไม่ยอมดูแลและไล่เหยียบทำร้ายลูกของตัวเอง อย่างไรก็ดี ในตอนนี้เจ้าซวงซวงมีพัฒนาการที่แข็งแรงดี และมันอยู่ในการอุปการะของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รายหนึ่ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกช้างจีนร้องไห้ 5 ชม. หลังถูกแม่เหยียบ หมายให้ตายหลังคลอดไม่นาน อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2556 เวลา 16:15:09 46,030 อ่าน
TOP