x close

ศาลอินเดียสั่งประหารชีวิต 4 นักโทษ รุมโทรมสาวบนรถเมล์

ศาลอินเดียสั่งประหารชีวิต 4 นักโทษ รุมโทรมสาวบนรถเมล์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thehindu

          ศาลอินเดียตัดสินประหารชีวิต นักโทษ 4 ราย จากคดีรุมโทรมนักศึกษาหญิงบนรถเมล์แล้วโยนร่างลงมาจากรถ

          เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ศาลอินเดียสั่งประหารชีวิต 4 นักโทษคดีรุมโทรมนักศึกษาสาวแล้วโยนลงจากรถเมล์แล้ว ท่ามกลางความพึงพอใจของประชาชนชาวอินเดียที่ออกมาประท้วงเรียกร้องให้มีการประหารชีวิตนักโทษกลุ่มนี้ นับตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อปลายปีก่อน

          รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ศาลอินเดียได้ตัดสินประหารชีวิต นายวิเนย์ ชาร์มา, นายพาวัน คุปตะ, นายอัคเชย์ ฐากูร, และนายมูเกช ซิงห์ หลังสืบสวนพบว่านักโทษทั้ง 4 รายนี้ มีความผิดจริงในคดีทำร้าย ข่มขืน และฆ่าผู้อื่นโดยตั้งใจ โดยพวกเขาได้ทำร้าย ข่มขืน และโยนร่างของนักศึกษาสาวรายหนึ่งลงจากรถเมล์เมื่อปลายปีก่อน

          อย่างไรก็ดี แท้จริงแล้วนักโทษผู้ก่อคดีนี้มีทั้งหมด 5 ราย แต่ก่อนหน้านี้ นายราม ซิงห์ นักโทษซึ่งเป็นคนขับรถเมล์ในคืนวันเกิดเหตุ ได้ผูกคอตายภายในห้องขังเดี่ยวของเรือนจำติฮาร์ กรุงนิวเดลีไปแล้ว

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่นำมาสู่การตัดสินประหารชีวิตนักโทษ 4 รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมปีที่แล้ว นักศึกษาหญิงรายหนึ่งกับแฟนหนุ่มได้ขึ้นรถเมล์หลังกลับจากไปชมภาพยนตร์ที่ห้างสรรพสินค้า แต่หลังจากรถออกไปไม่นานนัก พวกเขาก็ถูกแก๊งข่มขืนที่มีจำนวน 4 คน รวมถึงพนักงานประจำรถเมล์รุมเข้าทำร้าย โดยคนร้ายได้ใช้ท่อนเหล็กฟาดแฟนหนุ่มจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะรุมโทรมนักศึกษาหญิง และโยนร่างของคนทั้งคู่ทิ้งออกมานอกรถในขณะที่รถยังคงแล่นอยู่ ทำให้ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา กลายเป็นคดีช็อกโลกที่สุดในช่วงสิ้นปีเลยทีเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอินเดียสั่งประหารชีวิต 4 นักโทษ รุมโทรมสาวบนรถเมล์ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2556 เวลา 17:51:12 30,077 อ่าน
TOP