x close

พบขวดจดหมายอายุ 107 ปี บนหาดแคนาดา คาดอายุมากสุดในโลก


พบขวดจดหมายอายุ 107 ปี บนหาดแคนาดา คาดอายุมากสุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ctvnews.ca

            เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตีฟ เทอร์เบอร์ ชาวเมืองคอร์ตนีย์ ประเทศแคนาดาได้พบจดหมายในขวดแก้วในระหว่างที่เขากำลังเดินเล่นอยู่บนชายหาดสคูเนอร์ส โคฟ ในรัฐโตฟิโน ประเทศแคนาดา

            โดยสตีฟได้เผยว่า ในระหว่างที่เขาเดินอยู่บนชายหาด ก็เจอเข้ากับขวดเก่า ๆ ใบหนึ่ง และเมื่อเขามองเข้าไปในขวดแก้ว ก็ต้องแปลกใจเพราะเขามองเห็นจดหมายอยู่ในขวดแก้วใบนั้น ซึ่งเมื่อเขาได้อ่านข้อความผ่านขวดแก้ว ก็สุดจะทึ่งเมื่อพบว่าจดหมายได้ลงวันที่ไว้ตั้งแต่ปี 1906 ซึ่งนับแล้วก็ผ่านมากว่า 107 ปีด้วยกัน !

            ด้านรายงานจากสำนักข่าวในแคนาดายังระบุคำสัมภาษณ์ของ สตีฟ ที่กล่าวว่า จดหมายฉบับนี้ถูกเขียนโดยชายที่มีชื่อว่า เอิร์ล วิลลาร์ด ซึ่งได้ล่องเรือกลไฟจากเมืองซาน ฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปยังเมืองเบลลิ่งแฮม รัฐวอชิงตัน โดยภายหลังจากที่ได้ล่องเรือเป็นระยะเวลา 76 ชั่วโมง เขาก็ได้โยนขวดใบนี้ลงในทะเล

            อย่างไรก็ดี ข้อความทั้งหมดในจดหมายเท่าที่ถูกถ่ายทอดผ่านนายสตีฟ ยังเป็นเพียงข้อความที่เขาอ่านผ่านจากขวดเท่านั้น เพราะเขาไม่อยากจะเปิดฝาขวดที่เต็มไปด้วยสนิมเกรอะนั้นออกมาให้เสียหาย

            โดยสตีฟยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วยว่า เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะพบสิ่งของที่ลอยมากับทะเล แต่จดหมายอายุกว่าร้อยปีอย่างที่เขาได้เจอในครั้งนี้มันเหลือเชื่อจริง ๆ

            อย่างไรก็ตาม ทางสำนักข่าวต่างประเทศยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จดหมายฉบับนี้อาจจะขึ้นชื่อว่าเป็นจดหมายที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลก และได้รับการบันทึกสถิติลงกินเนสส์ บุ๊ก เนื่องจากได้ทำลายสถิติจดหมายเก่าแก่ที่ชาวประมงสก็อตแลนด์พบเเมื่อปีที่แล้ว โดยจดหมายฉบับนั้นมีอายุเพียงแค่ 98 ปีเท่านั้นเอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบขวดจดหมายอายุ 107 ปี บนหาดแคนาดา คาดอายุมากสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2556 เวลา 08:28:20 21,028 อ่าน
TOP