x close

อั้ม เนโกะ แจงกรณีโดนแจ้งความหมิ่นเบื้องสูง ลั่นไม่เคยพาดพิงถึงตัวบุคคล


อั้ม เนโกะ
อั้ม เนโกะ

ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกุล
ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram prypansang, เฟซบุ๊ก ฟ้า พรทิพา

          อั้ม เนโกะ แจงกรณีโดน ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกุล แจ้งความหมิ่นเบื้องสูง ลั่นไม่เคยพาดพิงถึงตัวบุคคล อ้างตอนนี้กำลังมีกระแสต่อต้านเลยตีความกันไปเอง

          จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (16 กันยายน 2556)  นางสาวพรทิพา สุพัฒนุกุล หรือ ฟ้า อายุ 41 ปี เจ้าของรายการเบสต์ออฟยัวร์ไลฟ์ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมแห่งหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ อั้ม เนโกะ หรือ นายศรัณย์ ฉุยฉาย ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง หลังเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน แต่ อั้ม เนโกะ กลับกล่าวพาดพิงเบื้องสูง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด อั้ม เนโกะ ก็ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่รู้จักคนที่มาแจ้งความตน แต่จำได้ว่าเคยให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ซึ่งถ้าจำไม่ผิดจะเป็นการสัมภาษณ์ของกลุ่มผู้กองปูเค็ม โดยตนได้พูดถึงมาตรา 112 แต่ตนไม่ได้พูดพาดพิงถึงตัวบุคคล มีแต่เอาไปตีความกันเอาเอง ประกอบกับตอนนี้มีกระแสต่อต้านตน จึงกลายเป็นประเด็นและหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมา

          อั้ม เนโกะ กล่าวอีกว่า สำหรับคนที่มาแจ้งความนั้น ตนคิดว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เหมือนใช้ข้อกฎหมายมาเล่นและปิดปากคนอื่น อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะต้องขอปรึกษาอาจารย์ทางด้านกฎหมายก่อน 

          นอกจากนี้ อั้ม เนโกะ ยังได้กล่าวแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กถึงกรณีที่เสนอให้โรงภาพยนตร์ยกเลิกการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีว่า เรื่องนี้ตนเคยโพสต์นานแล้ว และเป็นการโพสต์เพื่อแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ไม่ได้หมิ่นตัวบุคคลแต่อย่างใด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อั้ม เนโกะ แจงกรณีโดนแจ้งความหมิ่นเบื้องสูง ลั่นไม่เคยพาดพิงถึงตัวบุคคล อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2556 เวลา 14:00:53 62,597 อ่าน
TOP