x close

นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ เตรียมจัดงาน 7 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน


แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ เตรียมจัดงาน 7 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน ชี้ รัฐประหารทำลายประเทศ เพราะสกัดคนดีและเก่งอย่างทักษิณ

          วันนี้ (17 กันยายน 2556) นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ แถลงว่า ในโอกาส 7 ปีจากเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ทางกลุ่ม นปช. และคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้กำหนดจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อแสดงจุดยืนว่า คนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ และพร้อมปกป้องทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไปได้ ขณะที่ทาง จ.อุตรดิตถ์ จะมีการเปิดป้ายศูนย์ประสานงานต่อต้านรัฐประหารและอำนาจนอกระบบ ส่วน จ.เชียงใหม่ จะปราศรัยวันที่ 19 กันยายน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ที่อนุเสาวรีย์สามกษัตริย์

          ด้านนายสิทธิชัย ต๊ะอาจ ประธาน นปช. จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่การรัฐประหารเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ประเทศไทยเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ เพราะทำลายคนเก่งและดีอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วน จ.เพชรบูรณ์ จะมีกิจกรรมการเสวนาวันที่ 19 กันยายน ที่สถานีวิทยุไอเดียเรดิโอ คลื่น 104.25 เม็กเฮิร์ต

          ขณะที่ ด.ต.ทินฐิภัทร์ ธรรมจักร ประธาน นปช. จ.แพร่ เปิดเผยว่า จ.แพร่ เตรียมเปิดศูนย์ต่อต้านรัฐประหารให้ครบ 8 อำเภอ โดยวันที่ 19 กันยายนนี้ จะเปิดศูนย์ที่ อ.เด่นชัย พร้อมกับฝากไปถึงผู้มีแนวคิดฝักใฝ่รัฐประหารหรือพรรคการเมืองที่รอคอยส้มหล่นด้วยว่า วันนี้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศจะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ และจะลุกขึ้นต่อต้านทั้งแผ่นดิน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ เตรียมจัดงาน 7 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:30:04 4,876 อ่าน
TOP