x close

พบเพจเฟซบุ๊กสอนปลูกกัญชาระบาดเน็ต รมว.ไอซีที สั่งสอบด่วน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

          พบเพจเฟซบุ๊กสอนปลูกกัญชาระบาดเน็ต พร้อมกับมีการขายเมล็ดพันธุ์ ด้านอนุดิษฐ์ รมว.ไอซีที สั่งสอบด่วน บอกปล่อยเอาไว้ไม่ได้

          วันนี้ (17 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับแจ้งข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งว่า ได้มีกลุ่มบุคคลตั้งแฟนเพจเป็นศูนย์กลางข้อมูลการปลูกกัญชา ซึ่งถือว่าเป็นยาเสพติดให้โทษที่ออกฤทธิ์ทำลายระบบประสาท ทั้งนี้ แฟนเพจดังกล่าวมีผู้กดไลค์จำนวน 2,100 คนแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 17 กันยายน) หลังจากเริ่มก่อตั้งตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นมา

          สำหรับเนื้อหาในเพจนี้นั้น จะเป็นการแนะนำขั้นตอนการเพาะปลูกของกัญชา พร้อมกับมีคลิปวิดีโอสอนการปลูกจากต่างประเทศมาประกอบด้วย นอกจากนี้ ยังมีภาพกัญชาและอุปกรณ์การเสพมาโชว์ในบางช่วงเช่นกัน อีกทั้งยังมีการจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ ผ่านทางไปรษณีย์อีกด้วย โดยพันธุ์ WB-2013 จำหน่ายในราคา 70 บาทต่อเมล็ด หากสั่ง 5 เมล็ดขึ้นไป ส่งฟรี และถ้าหากสั่ง 10 เมล็ด เหลือราคา 650 บาท ขณะที่พันธุ์ไทยหางกระรอก ราคาเมล็ดละ 50 บาท สั่ง 5 เมล็ดขึ้นไปเหลือเมล็ดละ 400  บาท

          ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ (ไอซีที) ให้สัมภาษณ์ว่า จะรีบสั่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเรื่องนี้ หากพบว่ามีการทำผิดจริง จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายทันที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- สำนักข่าวอิศรา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเพจเฟซบุ๊กสอนปลูกกัญชาระบาดเน็ต รมว.ไอซีที สั่งสอบด่วน โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2556 เวลา 16:45:43 15,363 อ่าน
TOP