x close

โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก


โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก

โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก

โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ TrueMoveH สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สุดซึ้ง โฆษณาชุด การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด ของไทย กินใจคนทั่วโลก ถูกยกเทียบความประทับใจกับภาพยนตร์ในอดีตอย่าง ไททานิค

          หลังจากที่เรื่องราวดี ๆ ของการให้อันแสนงดงาม ที่ถูกถ่ายทอดผ่านทางโฆษณาชุดใหม่ของ ทรูมูฟ เอช ค่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ในชื่อชุด "การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด" ได้สร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาจากคนในประเทศมาได้แล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้มีรายงานว่า ไม่ใช่เฉพาะเพียงผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น แต่ในขณะนี้ โฆษณาชุด "การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด" ได้กลายมาเป็นเรื่องราวอันซาบซึ้งที่ตราตรึงอยู่ในหัวใจของคนทั้งโลกแล้ว

          โดยคลิปโฆษณาความยาว 3.03 นาที ที่ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ มีผู้ชมเข้ามาแล้วกว่า 5,200,000 ครั้ง อีกทั้งยังได้ถูกยกมาเทียบเคียงความประทับใจและซาบซึ้งกับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ในอดีต อย่าง ไททานิคและวอร์เธอร์ชิพ ดาวน์แอนด์อัพ อีกด้วย

          สำหรับโฆษณาชุด "การให้ คือการสื่อสารที่ดีที่สุด" ได้บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่ถูกเจ้าของร้านขายยาจับได้ ขณะที่เขาขโมยยาจากร้านขายยาเพื่อนำไปให้แม่ที่ป่วย และในขณะที่เด็กชายกำลังอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ เถ้าแก่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ไม่ไกลก็เดินเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ ด้วยการจ่ายเงินค่ายาเหล่านั้นให้ พร้อมทั้งเรียกให้ลูกสาวนำเกาเหลาใส่ถุงมามอบให้แก่เด็กชายด้วย

โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก

          จากนั้นเวลาได้ผ่านไป 30 ปี เถ้าแก่ร้านก๋วยเตี๋ยวยังคงมีการแบ่งปันให้แก่คนที่ยากไร้อยู่เช่นเคย ทว่าทันใดนั้นเถ้าแก่ก็เกิดอาการผิดปกติ ก่อนจะล้มลงและสิ้นสติไป ลูกสาวของเถ้าแก่จึงต้องรีบพาพ่อมายังโรงพยาบาล และจากผลการตรวจของแพทย์ ทำให้เธอได้ทราบว่าพ่อของเธอจะต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลรวมทั้งสิ้นถึง 792,000 บาท

โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก

โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก

          ด้วยภาระค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทำให้ลูกสาวของเถ้าแก่ร้านก๋วยเตี๋ยวตัดสินใจปล่อยเซ้งร้านก๋วยเตี๋ยวของพ่อเพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้ แต่แล้วเรื่องทุกอย่างก็พลิกผัน เมื่อในยามเช้าวันหนึ่งที่เธอตื่นขึ้นมาข้าง ๆ เตียงคนไข้ เธอก็พบกับจดหมายซองหนึ่ง ซึ่งภายในมีใบสรุปรายการค่ารักษาพยาบาล ซึ่งค่าผ่าตัด ค่าห้อง และค่ายา ที่ไม่มียอดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยในท้ายจดหมายได้ระบุไว้ว่า แพทย์เจ้าของไข้ ได้รับค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วเมื่อ 30 ปีก่อน เป็นยาแก้ปวด 3 แผง, ยาธาตุ 1 ขวด และเกาเหลา 1 ถุง ซึ่งก็คือสิ่งที่เถ้าแก่เคยมอบให้แก่นายแพทย์คนนี้ในอดีตนั่นเอง

          ด้านชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปโฆษณาชุดนี้ ยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อบอกว่าพวกเขาได้รับความประทับใจและมีความรู้สึกอย่างไรต่อเรื่องราวเหล่านี้ด้วย โดย ผู้ใช้ชื่อแพทริเซีย คาร์โรล ได้เผยว่า มันเป็นสิ่งที่งดงามและมอบแรงบันดาลใจ ขณะที่อีกหลายรายยังบอกว่า มันซาบซึ้งมาก รวมทั้ง วิเศษมากอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษณาชุดการให้ ของค่ายมือถือดัง กินใจคนทั่วโลก อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2556 เวลา 13:26:12 97,681 อ่าน
TOP