x close

ศาลปกครองสูงสุด กลับรับคำฟ้อง พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.

ศาลปกครองสูงสุด กลับรับคำฟ้อง พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.
พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ตำรวจทางหลวง

          ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งศาลปกครองกลาง รับคำฟ้อง พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น. กรณีฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ยอมรับเข้าราชการ

          วันนี้ (18 กันยายน 2556) มีรายงานว่า คดีที่ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จากกรณีที่ไม่ยอมสั่งการให้กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง คืนสิทธิประโยชน์ที่พึงได้ตามกฎหมาย เช่น เงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 - 31 ตุลาคม 2554 เนื่องจากคณะกรรมการข้าราชการตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) ระบุว่า การที่ พล.ต.ท.สุชาติ สั่งสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ไม่เป็นความผิดวินัยร้ายแรงตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด และมีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุชาติ กลับเข้ารับราชการ


          ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุดเห็นว่า การฟ้องร้องดังกล่าวเป็นเรื่องฟ้องที่ สตช. ทำละเมิด ซึ่งตามกฎหมายแล้วจะต้องยื่นฟ้องภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่รู้หรือควรรู้เหตุแห่งการฟ้องคดี แต่ไม่เกิน 10 ปี นับตั้งแต่วันที่มีเหตุการฟ้องคดี และการที่ พล.ต.ท.สุชาติ นำคดีนี้มาฟ้องวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 ก็ยังถือว่าอยู่ในกำหนดอยู่

          ขณะที่ประเด็นที่ฟ้องศาลขอให้ สตช. รับ พล.ต.ท.สุชาติ กลับเข้ารับราชการนั้น เป็นการฟ้องเกินระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด มากกว่า 90 วัน ตาม พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครอง ดังนั้นศาลปกครองสูงสุดจึงเห็นยืนตามศาลปกครองกลาง ไม่ขอรับฟ้องประเด็นนี้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลปกครองสูงสุด กลับรับคำฟ้อง พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น. อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2556 เวลา 17:49:14 18,926 อ่าน
TOP