x close

กองทุนบทบาทสตรี รุมอัด อภิสิทธิ์ ใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อผู้หญิง


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          กองทุนบทบาทสตรี ยื่นหนังสือต่อ ส.ส.หญิงเพื่อไทย พร้อมรุมอัดอภิสิทธิ์ ใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อผู้หญิง ไม่เหมาะสมที่จะเป็นอดีตผู้นำประเทศ

          วันนี้ (18 กันยายน 2556) นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กรุงเทพฯ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ ส.ส.หญิงของพรรคเพื่อไทย ได้แก่ นางสาวสุณีย์ เหลืองวิจิตร, นางมนพร เจริญศรี และนางนันทนา ทิมสุวรรณ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้ถ้อยคำหยาบคายเสียดสีโครงการสมาร์ท เลดี้ ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บนเวทีผ่าความจริง

          ทั้งนี้ นางประทีป กล่าวว่า คำว่าอีโง่ แรด กะหรี่ เป็นคำที่ตนพูดแล้วยังต้องใช้น้ำยาบ้วนปากบ้วนหลายครั้ง แม้ว่าจะเป็นคำที่มีบัญญัติในพจนานุกรม แต่ความหมายที่กล่าวมากลับต่างออกไปและสุภาพชนไม่ใช้กัน อีกทั้งนายอภิสิทธิ์ ยังเคยเป็นอดีตผู้นำประเทศ ดังนั้นไม่ควรนำคำที่ใช้ด่าทอสตรีเข้ามาเอ่ย แม้ว่าจะไม่ใช่การพูดตรง ๆ ว่าหมายถึงใคร แต่ประชาชนก็ไม่ได้ฉลาดน้อย ก็เข้าใจในความหมายแฝงอันนั้น ด้วยเหตุนี้ตนจึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ออกมาขอโทษต่อเด็ก เยาวชน และประชาชนเกี่ยวกับเรื่องนี้

          ขณะที่ นางสาวสุณีย์ กล่าวว่า คำนี้ตนก็กระดากปากที่จะพูด ยิ่งนายอภิสิทธิ์เป็นอดีตผู้นำประเทศ ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน ส่วนเรื่องการฟ้องร้อง ตนคงไม่ฟ้องร้อง เพราะไม่อยากใช้ความเป็นผู้หญิงมาเป็นเกราะกำบังทางการเมือง ซึ่งถ้าหากผู้หญิงทำไม่ดี ก็ควรตำหนิกัน ไม่ใช่ใช้วาทกรรมหยาบคายแบบนี้

          ด้าน นางมนพร เปิดเผยว่า ถ้าคำพูดดังกล่าวถูกใช้กับแม่ ภรรยา และลูกสาวนายอภิสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์จะรู้สึกอย่างไร
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทุนบทบาทสตรี รุมอัด อภิสิทธิ์ ใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อผู้หญิง โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2556 เวลา 18:01:08 12,606 อ่าน
TOP