x close

นายกฯ เข้าสภาถกกู้ 2 ล้านล้าน ขออย่าตีรวน ปัดยุบสภา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯ เข้าสภาถกกู้2ลล.ขออย่าตีรวนปัดยุบสภา (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นายกรัฐมนตรี เข้าสภาถกร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ปัดข่าวยุบสภา ขณะสั่งป้องกันน้ำท่วม กทม. และพร้อมช่วยปัญหายางพาราเต็มที่

          วันที่ 19 กันยายน 2556 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า พ.ร.บ. ให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง 2 ล้านล้านบาท มีความจำเป็นในการนำมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน โดยรัฐบาล คำนึงถึงวินัยการเงิน การคลัง เป็นการเบิกจ่ายใน 7 ปี ซึ่งพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของทุกฝ่าย

          ขณะที่เชื่อว่า ฝ่ายค้านจะปฏิบัติตามกติกา ไม่ตีรวนในการประชุม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีสาเหตุของการนำไปสู่การยุบสภา แม้ว่า พ.ร.บ. ดังกล่าว จะผ่านการพิจารณาหรือไม่ก็ตาม เพราะถือเป็นการสร้างรายได้ในอนาคต

          ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ได้ให้ทาง นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กบอ. และผู้ว่าราชการจังหวัด ติดตามเร่งช่วยเหลือประชาชน และแก้ไขสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว เพื่อให้กระทบพื้นที่ กทม. น้อยที่สุด

          นอกจากนี้ ปัญหาการกักตุนยางพาราแผ่นนั้น ทางรัฐบาลพร้อมเข้าไปช่วยตรวจสอบและดูแลให้ครบวงจร ซึ่งต้องขอให้นำเรื่องมาพูดคุยกับทางผู้ว่าราชการจังหวัด ในการแก้ปัญหา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เข้าสภาถกกู้ 2 ล้านล้าน ขออย่าตีรวน ปัดยุบสภา อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2557 เวลา 14:44:39 4,381 อ่าน
TOP