x close

มท.1 เผยรู้ตัวไอ้โม่งหนุนม็อบสวนยางแล้ว ขู่จับกุมถ้าไม่หยุด

มท.1 เผยรู้ตัวไอ้โม่งหนุนม็อบสวนยางแล้ว ขู่จับกุมถ้าไม่หยุด
จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           รมว.มหาดไทย เผยรู้ตัวผู้หนุนหลังม็อบสวนยางแล้ว ขู่หากไม่ยอมหยุดการกระทำ รัฐบาลจะเข้าตรวจค้น-จับกุม แจงยังไม่มีแนวโน้มใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคุมม็อบ หวั่นเกิดการแตกหัก

           หลังจากที่สถานการณ์การชุมนุมของม็อบสวนยางที่ จ.นครศรีธรรมราช เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างม็อบสวนยางกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด (18 กันยายน 2556) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) จึงได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นว่า นับจากนี้จะต้องมีการวางแผน เรื่องการดูแลความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพราะเราไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงอะไรขึ้นอีก

           ส่วนจะมีการนำ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกมาใช้หรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีแนวโน้มที่จะออกประกาศ เพราะไม่อยากให้เกิดการแตกหัก ที่จะส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ซึ่งตนมองว่าแนวทางการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการหาตัวผู้หนุนหลังให้เจอ แล้วก็ตัดท่อน้ำเลี้ยงนั้นทิ้งไปซะ และในวันนี้รัฐบาลก็ได้รู้หมดแล้วว่าคนกลุ่มนั้นเป็นใคร จึงอยากจะฝากไปบอกว่าให้หยุดการกระทำดังกล่าวลงได้แล้ว เพราะถ้าไม่ยอมหยุดเราจะเข้าไปทำการตรวจค้นอย่างจริงจัง

           นายจารุพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช้ความรู้จักมักคุ้นกับ ส.ส. ภาคใต้ ไปพูดคุยกันแบบเพื่อนต่อเพื่อน เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าผลการพูดคุยจะออกมาอย่างไร






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 เผยรู้ตัวไอ้โม่งหนุนม็อบสวนยางแล้ว ขู่จับกุมถ้าไม่หยุด อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2556 เวลา 13:07:29 4,167 อ่าน
TOP