x close

ชูวิทย์ แฉรถไฟตกราง เหตุใช้ของเกรดต่ำจากจีน แต่งบสูงถึง 4 หมื่นล้าน

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram chuvitkamol

          ชูวิทย์ แฉสาเหตุรถไฟตกรางบ่อยครั้ง เกิดจากผู้รับเหมาไทยสั่งของคุณภาพต่ำจากจีนมาใช้ พร้อมนำเอกสารหลักฐานที่มียื่นต่อ รมว.คมนาคม และผู้ว่าการรถไฟฯ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

          สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด วันนี้ (19 กันยายน 2556) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเพราะผู้รับเหมาก่อสร้างมีความสะเพร่าในการสั่งสินค้าที่มีคุณภาพต่ำและราคาถูกมาใช้ โดยเฉพาะการสั่งของจากโรงงานเล็ก ๆ ในประเทศจีน อาทิ เหล็ก ที่นำมาสร้างรางรถไฟ มีคุณภาพต่ำและขนาดไม่ได้มาตรฐาน

          นอกจากนี้ นายชูวิทย์ยังนำเอกสารการสั่งซื้อจากบริษัทดังกล่าวในประเทศไทยมาแสดง เพื่อให้เห็นว่า มีการสั่งซื้ออุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานจริง สวนทางกับราคากลางในการสั่งซื้ออุปกรณ์ ที่มีตัวเลขสูงถึง 40,000 ล้านบาท และจากการตรวจสอบยังพบว่า มีการดำเนินการใช้งบประมาณดังกล่าวเพียง 20,000 ล้านบาท

          ดังนั้น นายชูวิทย์ จึงนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดมายื่นต่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง โดยเร็วที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ แฉรถไฟตกราง เหตุใช้ของเกรดต่ำจากจีน แต่งบสูงถึง 4 หมื่นล้าน อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2556 เวลา 15:47:22 9,535 อ่าน
TOP