x close

เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลกวัย 70 ปี เสียชีวิตแล้ว


 เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลกวัย 70 ปี เสียชีวิตแล้ว

เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลกสิ้นใจแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)


          เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลก ผู้ชนะ มูฮัมหมัด อาลี สิ้นใจด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลว ไมค์ ไทสัน ทวีตร่วมอาลัย

          วันที่ 19 กันยายน 2556 บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า เคน นอร์ตัน อดีตนักชกดีกรีแชมเปี้ยนโลก รุ่นเฮฟวีเวต ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลว หลังต่อสู้กับอาการป่วยเกี่ยวกับหัวใจมานานนับปี ด้วยวัย 70 ปี

         ทั้งนี้ ผลงานที่สำคัญที่ทำให้นอร์ตันกลายเป็นนักชกที่ได้รับความสนใจและอยู่ในความทรงจำของแฟนคือ เป็นนักชกคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจาก โจ เฟรเซียร์ ที่ล้ม มูฮัมหมัด อาลี ในปี 1973 ซึ่งนอร์ตันชกจนอาลีกรามหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หลังจากนั้นอาลีก็มาแก้มือได้สำเร็จ

         ด้าน จีน คิลรอย อดีตผู้จัดการของอาลียกย่องนอร์ตันว่าเป็นเหมือนกับมวยวัด แต่เป็นนักสู้ที่เดินหน้าไล่ต่อยใส่ อาลีได้ดีที่สุดตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และหวังว่านอร์ตันจะขึ้นไปอยู่บนสรวงสวรรค์ ร่วมกับบรรดาสุดยอดนักมวยที่ล่วงลับไปแล้ว

         ขณะที่ ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกของโลก ได้ทวีตถึงตำนานผู้ล่วงลับว่า เคน นอร์ตัน ดีกับผมเสมอมา เขาปฏิบัติกับผมเหมือนกับผมเป็นมวยที่วิเศษอย่างไรอย่างนั้น ผมขอบคุณเขามาก


         สำหรับ นอร์ตัน เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 1943 ที่แจ็กสันวิลล์ เริ่มชกมวยครั้งแรกขณะเป็นนาวิกโยธินสหรัฐฯ  ก่อนผันตัวเองขึ้นชกอาชีพในปี 1967 แขวนนวมในปี 1981 ทำสถิติชนะ 42 แพ้ 7 เสมอ 1 ครั้ง (ชนะน็อก 33 ไฟต์)






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลกวัย 70 ปี เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2556 เวลา 19:09:53 6,970 อ่าน
TOP