x close

จนท. จีนจับหมวยวัย 13 ปลอมตัวเป็นแอร์โฮสเตสเดินในสนามบิน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก theworldofchinese.com , china.org.cn

          เว็บไซต์เซาธ์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ รายงานเมื่อวันที่ 17 กันยายนว่า เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติกวางโจว-ไป่หยุน ประเทศจีน ควบคุมตัวเด็กหญิงหลัว ซื่อฉี อายุ 13 ปี หลังจากพบเห็นเธอสวมเครื่องแบบแอร์โฮสเตสเดินไปเดินมาในสนามบิน ทำตัวประหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ต้อนรับของสายการบินอย่างไรอย่างนั้น ที่สำคัญนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สาวน้อยซื่อฉีทำเช่นนี้ซะด้วยสิ !?

          ซื่อฉี เคยถูกพบเห็นแต่งตัวด้วยเครื่องแบบเหมือนอย่างของแอร์โฮสเตสสายการบินไชน่าเซาท์เธิร์นแอร์ไลน์ เดินไปเดินมาในสนามบินมาแล้วถึง 2 ครั้งนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเธอก็ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินจับได้ และส่งมอบตัวเธอให้ไปอยู่ในการดูแลของศูนย์สงเคราะห์เด็กมาแล้วด้วย แต่ไม่วายก็ยังกลับมาทำแบบเดิมอีกอยู่ดี

          การจับกุมครั้งนี้จึงนำตัวแอร์โฮสเตสเก๊วัยกระเตาะมาสอบถามความจริง จนได้ความว่า เธอเป็นเด็กกำพร้า เรียนจบแค่ประถมปลายก็ไม่ได้เรียนต่อ ตอนนี้อยู่ในความอุปถัมภ์ของคู่สามีภรรยาสูงวัยคู่หนึ่ง แต่แล้วพ่อแม่บุญธรรมก็ป่วยเข้าโรงพยาบาล ทิ้งเธอไว้ให้ญาติของฝ่ายคุณพ่อดูแล อยู่ที่เมืองลั่วติง เธอรู้สึกเบื่อหน่ายอยากเข้าเมืองใหญ่บ้าง ก็เลยเดินทางออกมาแล้วก็มาตามหาความฝันอยากจะเป็นนางฟ้าที่สนามบินแห่งนี้ โดยได้สั่งซื้อชุดเครื่องแบบแอร์โฮสเตสสายการบินไชน่าเซาท์เธิร์นแอร์ไลน์ มาจากอินเทอร์เน็ต โดยมีเครื่องแบบของทั้ง 4 ฤดูครบหมด เธอนำมันมาใส่เดินไปเดินมาในสนามบิน ในมือก็หอบเอกสารเกี่ยวกับการบินด้วย สิ่งเหล่านี้ทำให้เธอรู้สึกมีความสุขที่ได้เข้าใกล้ฝันของตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม ประมาณว่า I believe I can fly...

          อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่าแอร์โฮสเตสเก๊รายนี้ได้สร้างความเดือดร้อนใด ๆ ให้แก่ผู้โดยสารหรือไม่ แต่ยังไงก็เลิกทำตัวน่าสงสัยแบบนี้ดีกว่า ตั้งหน้าตั้งตาหาทางเรียนให้มาก ๆ เข้าไว้ โตแล้วค่อยมาลองสมัครดูใหม่นะหนูนะ

แอร์โฮสเตส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. จีนจับหมวยวัย 13 ปลอมตัวเป็นแอร์โฮสเตสเดินในสนามบิน อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2556 เวลา 14:49:45 42,568 อ่าน
TOP