x close

สั่งเด้ง ครูพังงาใช้เทียนไขลนมือเด็ก พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย


ครูพังงาใช้เทียนลนมือเด็ก

ครูพังงาใช้เทียนลนมือเด็ก

ครูพังงาใช้เทียนลนมือเด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพังงา มีคำสั่งย้ายครูจุดเทียนไขลนมือเด็กนักเรียน ชั้น ป.1 จำนวน 17 คน ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขต พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว

            วันนี้ (20 กันยายน 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วทุ่ง ได้รับแจ้งเหตุจากกลุ่มผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่า บุตรหลานถูก น.ส.สุจรรยา งามสถิร ครูโรงเรียนดังกล่าว ทำร้ายร่างกายด้วยการนำเทียนที่จุดไฟมาลนมือจนได้รับบาดเจ็บ และขู่เด็กไม่ให้นำเรื่องดังกล่าวไปบอกผู้อื่น จนทำให้เด็กมีอาการหวาดผวา แม้จะได้รับการช่วยเหลือแล้ว

            สำหรับการแจ้งความในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเด็กนักเรียน 2 คน จากทั้งหมด 17 คน ที่โดนทำร้ายร่างกายนำเรื่องไปฟ้องผู้ปกครอง ผู้ปกครองจึงมาที่โรงเรียนเวลาประมาณ 08.00 น. เพื่อมาดูพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวพร้อมกับถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานแจ้งความเอาผิด ทั้งนี้ สาเหตุดังกล่าวเนื่องมาจาก น.ส.สุจรรยา มีความเชื่อว่าตนเองเป็นร่างทรงพระจีนในเทศกาลกินเจและต้องการบังคับให้เด็กนักเรียนสืบทอดการเป็นร่างทรง ซึ่งการลนไฟเป็นหนึ่งในขั้นตอนของพิธีกรรม

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า นายอุทัย เกื้อเพชร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพังงา มีหนังสือด่วนให้ น.ส.สุจรรยา ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาพังงา เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังมีคำสั่งดังกล่าวออกมา ก็ทำให้ผู้ปกครองต่างแสดงความดีใจและสบายใจที่เด็ก ๆ จะได้เรียนอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องหวั่นเกรงกับพฤติกรรมแปลก ๆ ของครูคนดังกล่าว 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง ครูพังงาใช้เทียนไขลนมือเด็ก พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2556 เวลา 15:40:17 8,667 อ่าน
TOP