x close

เจ้าบ่าวจีนวิวาห์สาวโคม่า ก่อนแพทย์ปิดเครื่องยื้อชีวิต

เศร้า ! เจ้าบ่าวจีนวิวาห์สาวโคม่า ก่อนแพทย์ปิดเครื่องยื้อชีวิต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ycwb, news.dayoo

          งานแต่งงานน่าจะเป็นงานที่น่ายินดีที่สุดสำหรับคนสองคน แต่สำหรับงานแต่งของคู่บ่าวสาวชาวจีน ลู่ หลาย และ เข่อ จิงจิง จากมณฑลกวางตุ้ง กลับกลายเป็นงานที่สุดแสนโศกเศร้า เพราะหลังจบพิธีแต่งงานแล้ว ลู่ หลาย ก็ต้องบอกลาเจ้าสาวที่นอนนิ่งเป็นเจ้าหญิงนิทรากว่า 2 ปีทันที เมื่อครอบครัวได้ให้แพทย์ปิดการทำงานของเครื่องช่วยชีวิตทุกชิ้น ปล่อยให้หญิงสาวผู้เป็นที่รักได้นอนหลับไหลสู่สุขคติอย่างไม่มีวันกลับ

          ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 19 กันยายน ระบุว่า เข่อ จิงจิง เจ้าสาวนิทราผู้นี้ อยู่ในอาการโคม่านอนนิ่งไม่ไหวติงเช่นนี้มาตั้งแต่สองปีที่แล้ว (2011) โดยก่อนหน้านั้นเธอกับแฟนหนุ่ม ลู่ หลาย รักกันอย่างลึกซึ้งและวางแผนจะใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งซื้อบ้านเตรียมไว้ และกำลังวางแผนจะแต่งงานกันอยู่แล้ว แต่แล้ววันหนึ่ง ลู่ ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนร่วมที่ทำงานของแฟนสาวว่า เข่อเป็นลมหน้าคอมพิวเตอร์ในที่ทำงาน และกำลังถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล

          เมื่อมาถึงโรงพยาบาล ลู่ ก็ได้ทราบจากแพทย์ว่า แฟนของเขาอาการอยู่ในขั้นโคม่า เธอหยุดหายใจไปนานขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทำให้สมองได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ตอนนี้ทำได้เพียงใส่เครื่องช่วยชีวิตให้เธอไว้เท่านั้น และจากวันนั้น เข่อ จิงจิง ก็ไม่เคยตื่นขึ้นมาอีกเลย

          จากวันนั้นล่วงมาสู่ปัจจุบันนี้ ในวันคล้ายวันเกิดอายุ 28 ของเธอ ลู่ หลาย ตัดสินใจสานความฝันที่เขาและเธอเคยมีร่วมกันให้เป็นจริง ด้วยการจัดพิธีแต่งงานขึ้น ให้เขาได้เป็นเจ้าบ่าวและมีเธอเป็นเจ้าสาวสมดังตั้งใจ พร้อมกันนี้ก็ได้หารือร่วมกับครอบครัวของเข่อ และได้ข้อตกลงว่าจะปิดการทำงานของอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่ยื้อลมหายใจเธอมาแล้ว 2 ปีลง ปล่อยให้เจ้าสาวนิทราและลูกสาวที่รักหลับไปนิรันดร์

          ทั้งนี้ ทางด้านครอบครัวของเข่อตัดสินใจมอบร่างกายของลูกสาวเพื่อการบริจาคอวัยวะ ให้ร่างกายของเธอได้ต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยคนอื่น ๆ สมตามความตั้งใจของลูกสาวที่เคยบอกกับครอบครัวไว้ก่อนหน้า

          "ผมดีใจที่เธอจะได้ช่วยเหลือคนอื่น ๆ ต่อไป แม้อวัยวะของเธออาจอยู่ในร่างกายคนอื่น แต่สำหรับผมแล้วผมไม่คิดว่าเธอจากไปไหน เธอจะยังอยู่ในหัวใจของผม ผมจะคิดถึงเธอตลอดไป" นายลู่กล่าว

เศร้า ! เจ้าบ่าวจีนวิวาห์สาวโคม่า ก่อนแพทย์ปิดเครื่องยื้อชีวิต



เศร้า ! เจ้าบ่าวจีนวิวาห์สาวโคม่า ก่อนแพทย์ปิดเครื่องยื้อชีวิต
        
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวจีนวิวาห์สาวโคม่า ก่อนแพทย์ปิดเครื่องยื้อชีวิต อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2556 เวลา 15:57:49 73,351 อ่าน
TOP