x close

แม่มะกันท้องแก่อวดรูปตัวเองออกกำลังกายยกน้ำหนัก

แม่มะกันท้องแก่อวดรูปตัวเองออกกำลังกายยกน้ำหนัก

แม่มะกันท้องแก่อวดรูปตัวเองออกกำลังกายยกน้ำหนัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Lea-Ann Ellison

          หญิงที่ท้องแก่ที่ใกล้จะครบกำหนดคลอดอยู่แล้วอีกไม่กี่สัปดาห์ คงจะได้คำแนะนำประเภทที่ว่า จะเดินเหินไปไหนก็ให้ระมัดระวัง อย่าออกแรงเยอะ ยิ่งเป็นของหนักต้องห้ามยกเด็ดขาด ก็เพราะอย่างนี้ไงล่ะ ลี-แอน เอลลิสัน คุณแม่ท้องแก่อายุครรภ์ 8 เดือน 2 สัปดาห์ ที่กำหนดคลอดอยู่ในอีกเพียง 2 สัปดาห์ข้างหน้า จึงโดนชาวเน็ตด่าขรม หลังจากที่เธอโพสต์รูปตัวเองออกกำลังกายด้วยการยกน้ำหนักลงในเฟซบุ๊กของตน

          เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานว่า คุณแม่ลูกสอง (และอีกหนึ่งคนที่อยู่ในท้อง) วัย 35 จากลอสแอนเจลิสผู้นี้ ได้โพสต์รูปตัวเองกำลังออกกำลังกายแบบครอสฟิต (crossfit) ด้วยการยกน้ำหนัก ลงในเฟซบุ๊กของเธอเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่า

          "ท้องแปดเดือนกับลูกคนที่สาม และการเล่นครอสฟิตคือชีวิตจิตใจของฉัน เล่นครอสฟิตมาแล้วสองปีครึ่ง และเชื่อจริง ๆ ว่าการตั้งท้องนั้นไม่ใช่ความเจ็บป่วย แต่เป็นช่วงเวลาที่จะได้เพลิดเพลินกับศักยภาพของร่างกายตัวเอง"

          หลังการโพสต์เพียงไม่กี่วัน ยอดแสดงความคิดเห็นต่อรูปภาพดังกล่าวก็พุ่งขึ้นแตะ 20,000 ความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่เป็นไปในเชิงลบต่อการกระทำของเธอ มีทั้งหาว่าเธอเพี้ยน เสียสติ เห็นแก่ตัว ห่วงแต่ร่างกายของตัวเองแต่ไม่กลัวแท้งลูก ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจสักนิดที่เอารูปแบบนี้มาอวดให้ดู หวังว่าแม่ท้องคนอื่น ๆ จะไม่เลียนแบบเธอ สิ่งที่เธอทำเป็นการกระทำที่อันตรายมาก โดยผู้แสดงความคิดเห็นบางรายระบุว่าตนเป็นแพทย์ และมีรายหนึ่งที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกกำลังกายแบบครอสฟิต ซึ่งเป็นการฝึกความแข็งแรงทุกส่วนของร่างกาย บอกว่าการทำครอสฟิตไม่เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ว่ากรณีใด ๆ เพราะอาจทำให้มดลูกเคลื่อนตัวต่ำ เกิดอันตรายกับทารก คลอดก่อนกำหนด หรือแม้แต่แท้งลูกก็ได้

แม่มะกันท้องแก่อวดรูปตัวเองออกกำลังกายยกน้ำหนัก

          แต่อย่างไรก็ดี นอกจากข้อความแสดงความไม่เห็นด้วยแล้ว ก็ยังมีบางส่วนที่ชื่นชมและเห็นด้วยกับการกระทำของคุณแม่รายนี้เช่นกัน เช่น บางข้อความระบุว่า เธอดูดีกว่าคุณแม่รายอื่น ๆ มาก ดีกว่าแม่ท้องที่เป็นความดันสูง เบาหวาน หรือโรคอ้วนที่แค่เดินขึ้นบันไดขั้นเดียวก็เหนื่อยหอบแล้ว ส่วนอีกความคิดเห็นหนึ่งกล่าวว่า ให้คนที่ไม่เห็นด้วยรูดซิปปากแล้วไปหาข้อมูลอ่านซะ การทำครอสฟิตมีความปลอดภัยตราบเท่าที่ร่างกายมีความคุ้นเคยกับการออกกำลังดี หยุดว่าเธอได้แล้ว เธอแค่ไม่ได้เป็นคุณแม่ที่เอาแต่นั่ง ๆ นอน ๆ เท่านั้นเอง

          ทางด้านนางลี-แอน ก็ได้เข้ามาโพสต์ความคิดเห็นของตัวเองเพิ่มเติมในเวลาต่อมาว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่มีทั้งคนกดไลค์และแชร์ภาพของเธอออกไปมากมาย มันทำให้เธอแข็งแรงและรู้สึกแข็งแกร่งขึ้น แม้จะมีทั้งความคิดที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยก็ตาม ส่วนผู้ที่ไม่ชอบการกระทำของเธอก็เป็นแค่พวกที่โลกแคบ ใจแคบ และอิจฉาผู้หญิงที่แข็งแรงเท่านั้นเอง เธอมีลูกมาแล้วสองคน และหลังจากคลอดลูกคนที่สองเธอก็รู้สึกว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างแล้ว

          "ฉันรักการได้เป็นแม่ แต่ฉันก็อยากเป็นคุณแม่ที่หุ่นดี" เธอกล่าว

          อย่างไรก็ดี คำแนะนำต่อคุณแม่ตั้งครรภ์จากหน่วยงานบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร หรือ NHS ยังระบุว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที ซึ่งช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ตัวบวม และยังช่วยควบคุมน้ำหนักตัวของคุณแม่ได้ ทั้งยังช่วยให้คุณแม่สามารถอดทนขณะทำคลอดได้ดีขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ดีต้องเป็นการออกกำลังกายที่ไม่หนักเกินจนทำให้หัวใจเต้นแรงและเร็วเกิน หรือออกกำลังมากไปจนเกิดอาการโอเว่อร์ฮีท หรือความร้อนในร่างกายเกินระดับที่เหมาะสม อันจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีต่อร่างกายและลูกน้อย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่มะกันท้องแก่อวดรูปตัวเองออกกำลังกายยกน้ำหนัก อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2556 เวลา 17:36:09 12,851 อ่าน
TOP