x close

โมรีรัตน์ บุญญาศิริ เล็งฟ้องกลับ ป.ป.ช. ทำเสียชื่อ คดีพจมานโอนหุ้น


โมรีรัตน์ บุญญาศิริ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

          โมรีรัตน์ บุญญาศิริ ไม่ขอกลับเข้ามารับตำแหน่งในกรมสรรพากร หลังศาลให้พ้นผิดคดีไม่เก็บภาษีคุณหญิงพจมานโอนหุ้น พร้อมเตรียมฟ้องกลับ ป.ป.ช. ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

          จากกรณีที่ สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลงนามในคำสั่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 ให้ นางสาวโมรีรัตน์ บุญญาศิริ อายุ 53 ปี อดีตนิติกร 8 ว. กรมสรรพากร กลับเข้ารับราชการในกรมสรรพากรอีกครั้ง ในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนัก (นิติกร 9 บส.) หลังจากศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาว่า นางสาวโมรีรัตน์ไม่มีความผิดในคดีละเว้นไม่เรียกเก็บภาษีอากรคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ จากการโอนหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น
 
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 มีรายงานว่า นางสาวโมรีรัตน์ ขอไม่รับตำแหน่งดังกล่าว โดยได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการแล้ว และเตรียมจะฟ้องกลับ ป.ป.ช. ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งจะฟ้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่ง "ไล่ออกจากราชการ" ด้วย เนื่องจากศาลได้พิพากษาแล้วว่า นางสาวโมรีรัตน์ไม่มีความผิดในคดีไม่เก็บภาษีโอนหุ้นคุณหญิงพจมาน

          ขณะที่แหล่งข่าวจากกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ไม่คิดว่านางสาวโมรีรัตน์จะตัดสินใจไม่กลับมารับราชการ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีที่สูญเสียไปจากคำสั่งให้ออกจากราชการในอดีต แต่กลับใช้กระบวนการศาลเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมแทน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมรีรัตน์ บุญญาศิริ เล็งฟ้องกลับ ป.ป.ช. ทำเสียชื่อ คดีพจมานโอนหุ้น โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2556 เวลา 14:25:46 11,660 อ่าน
TOP