x close

พท. นัดคุยแถลงผลงาน 23 ก.ย. ปัดมีองครักษ์ป้องนายกฯ


พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

พท.นัดคุยแถลงผลงาน23กย.ปัดมีองครักษ์ป้องนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)

          พรรคเพื่อไทย เตรียมเรียก ส.ส. ถกกรอบอภิปรายแถลงผลงาน และกำชับเข้าร่วมประชุมงดภารกิจอื่น ยืนยัน ไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ

          วันนี้ (22 กันยายน 2556) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันจันทร์ ที่ 23 ก.ย.นี้ ทางพรรคเพื่อไทย จะเรียกประชุม ส.ส.ของพรรค เพื่อหารือและทำควาเข้าใจกรอบการอภิปราย เรื่องการแถลงผลงานของรัฐบาล ในวันที่ 24-25 ก.ย.นี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี อย่างแน่นอน แต่อาจจะมีการประท้วงบ้าง หากฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงบุคคลภายนอก

          ขณะเดียวกัน ทางพรรคยังได้กำชับให้ ส.ส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง และงดเว้นภารกิจในช่วงวันที่ 24-28 ก.ย.นี้ ส่วนการที่วิปรัฐบาลได้ประสานว่า จะมีการประชุมสภาเพื่อลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มา ส.ว. วาระที่ 3 ในวันที่ 28 ก.ย.นี้นั้น ทางพรรคได้กำชับให้ ส.ส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อให้ครบองค์ประชุมด้วย

          นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิรูปพรรค เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ฝ่ายนิติบัญญัติ เนื่องจากปัจจุบัน ฝ่ายนิติบัญญัติ ถูกวิจารณ์จากสังคมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศ เพราะพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพรรคประชาธิปัตย์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พท. นัดคุยแถลงผลงาน 23 ก.ย. ปัดมีองครักษ์ป้องนายกฯ โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2556 เวลา 13:58:15 2,205 อ่าน
TOP