x close

ประสาน อิงคนันท์ แจง ค้านสร้างเขื่อนแม่วงก์ เป็นเรื่องของความถูกต้อง



ประสาน อิงคนันท์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Prasan Ingkanunt , Phaiboon Bunnak , Sasin Chalermlarp

            ประสาน อิงคนันท์ โพสต์เฟซบุ๊ก เผย การคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ เป็นเรื่องของความถูกต้อง เงินภาษี 1.3 หมื่นล้านถูกนำไปใช้ทำลายป่า ไม่ได้ช่วยแก้น้ำท่วม แต่ทางการบิดเบือนข้อมูล

            กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ สำหรับกระแสการเดินเท้าคัดค้าน การอนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ในการสร้างเขื่อนแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งนำทีมโดย นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ในขณะที่ก็มีกลุ่มชาวบ้านที่เห็นด้วยออกมาแสดงพลังสนับสนุนการสร้างเขื่อนแม่วงก์ เนื่องจากเชื่อว่าเขื่อนแม่วงก์จะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งได้

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายประสาน อิงคนันท์ ผู้ดำเนินรายการ คนค้นฅน ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Prasan Ingkanunt เผยเกี่ยวกับการคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ ดังนี้

ประสาน อิงคนันท์

            "การคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ ไม่ใช่แค่เรื่องของนักอนุรักษ์ หรือเอ็นจีโอ เพราะมันเป็นมากกว่าประเด็นทางสิ่งแวดล้อม แต่เป็นเรื่องของ "ความถูกต้อง" / เงินภาษี 1.3 หมื่นล้าน กำลังถูกนำไปใช้ทำลายป่าที่ดีที่สุดของประเทศ ทั้ง ๆ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม / แต่นักการเมือง ข้าราชการกลับบิดเบือนข้อมูล และดึงดันจะสร้าง ทั้ง ๆ ที่จะส่งผลกระทบมากมาย / และกำลังใช้วิธีการเอามวลชนที่เห็นต่างมาเผชิญหน้ากัน

            อย่ายอมให้นักการเมืองดื้อด้าน ชอบพูดจาดูถูกประชาชน ทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจกับประเทศของพวกเรา ออกมาแสดงพลังบริสุทธิ์กันมาก ๆ ให้นักการเมืองเห็นว่า เราไม่ใช่พวกไทยเฉย ให้สื่อกระแสหลักต้องออกมาทำข่าว และให้เห็นว่า พลังบริสุทธิ์ จะไม่ยอมรับความไม่ถูกต้อง"


ประสาน อิงคนันท์

ประสาน อิงคนันท์

            นอกจากนี้ ปู จิตกร บุษบา นักจัดรายการและนักเขียนชื่อดัง ยังได้แชร์ข้อความของ ประสาน อิงคนันท์ ก่อนจะมีชาวเน็ตคนหนึ่งแย้งว่า "ถามชาวบ้านเขาด้วยก็ดีนะ รับฟังสองด้าน ผมก็ไม่อยากให้ทำลายป่า แต่ในเมื่อมีชาวบ้านในพื้นที่เค้าเรียกร้องกันมาก็นาน เราก็ควรรับฟังด้วยครับ"  ซึ่ง ปู จิตรกร ก็ตอบกลับว่า "แทนที่จะถามชาวบ้านอย่างเดียว ให้ข้อมูลกับชาวบ้านด้วยดีไหม ชาวบ้านก็มองแต่ความเดือดร้อนของตัวเอง คนอยากสร้างก็ไปบอกว่าดีอย่างโน้นอย่างนี้ EHIA เป็นตัวบอกไงครับ ว่าควรสร้างไหม คุ้มค่าไหม แก้ปัญหาได้ไหม เวลานี้ เรากำลังคัดค้าน EHIA ที่ไม่ตรงไปตรงมา ชาวบ้านไม่ใช่ "ผู้รู้" เสมอไป สิ่งที่ชาวบ้านอยากได้ ต้องไม่อยู่เหนือความสมควร"

            อนึ่ง นายประสาน อิงคนันท์ ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมการเดินเท้ารณรงค์คัดค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์ ในวันนี้ (22 กันยายน 2556) ด้วยเช่นกัน ซึ่งล่าสุด ทางกลุ่มเดินเท้าคัดค้าน EHIA เขื่อนแม่วงก์ ได้เดินทางมายังกรุงเทพฯ และใกล้ถึงที่หมาย ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงพลังกันอย่างคับคั่ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสาน อิงคนันท์ แจง ค้านสร้างเขื่อนแม่วงก์ เป็นเรื่องของความถูกต้อง อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2556 เวลา 10:33:53 31,650 อ่าน
TOP