x close

ปลอดประสพ เปลี่ยนเป้าสร้างเขื่อนแม่วงก์เพื่อชลประทาน เป็นระบายน้ำแทน

ปลอดประสพ

ปลอดประสพ
ปลอดประสพ สุรัสวดี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจเส้นทางและสภาพของลำน้ำฝั่งตะวันออก


โครงการเขื่อนแม่วงก์ที่เอ็นจีโอคัดค้านอยู่ ปลอดประสพ เผย เป็นโครงการที่เสนอโดยกรมชลประทาน ท่านไม่เกี่ยว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

          ปลอดประสพ เปลี่ยนเป้าหมายสร้างเขื่อนแม่วงก์จากเดิมเพื่อการชลประทาน เป็นเพื่อการควบคุมและระบายน้ำท่วมแทน

          กลายเป็นประเด็นที่มีการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในโซเซียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นการสร้างเขื่อนแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ โดยเอ็นจีโอ พร้อมกับนักวิชาการเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำหลายท่านได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยที่สร้างเขื่อนแม่วงก์ พร้อมกับมีการโจมตีการทำงานของ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และประธานสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กบอ.)

          กระทั่งล่าสุดวันนี้ (25 กันยายน 2556) นายปลอดประสพ ได้กล่าวว่า ตนจะเชิญผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับสร้างเขื่อนแม่วงก์มาหารือ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี

          พร้อมกันนี้ นายปลอดประสพ ยังกล่าวว่า โครงการเขื่อนแม่วงก์ ที่หลายคนไม่เห็นด้วยและออกมาคัดค้านนั้น เป็นโครงการที่เสนอโดยกรมชลประทาน ซึ่ง กบอ. จะไม่นำมาใช้แล้ว แต่จะมีการออกแบบและเสนอโครงการเขื่อนแม่วงก์ใหม่ โดยเปลี่ยนเป้าหมายจากเดิมเพื่อการชลประทาน เป็นการควบคุมและระบายน้ำท่วมแทน ซึ่งงบประมาณก็จะน้อยลงกว่าที่เคยขออนุมัติ ครม. และโครงการเขื่อนแม่วงก์ใหม่จะทำทันที หลังจากทำประชาพิจารณ์โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทเสร็จ
 
          และเมื่อช่วงเย็นวันนี้ นายปลอดประสพ ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปพบกับผู้ชุมนุมที่หนุนการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอลาดยาว จ.นครสวรรค์ โดยยืนยันกับผู้ชุมนุมว่ารัฐบาลจะสร้างเขื่อนแม่วงก์แน่นอน พร้อมเชิญผู้เห็นต่างร่วมหารือ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ เปลี่ยนเป้าสร้างเขื่อนแม่วงก์เพื่อชลประทาน เป็นระบายน้ำแทน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2556 เวลา 22:31:26 28,155 อ่าน
TOP