x close

ชัชชาติ โพสต์ชมคนขับ-กระเป๋ารถเมล์สาย 48 ขับรถดี มีน้ำใจ


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รถเมล์สาย 48

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

          ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายผ่านเฟซบุ๊ก ชมคนขับ-กระเป๋ารถเมล์สาย 48 ขับรถดี มีน้ำใจ หลังลองใช้บริการ

          เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กระเป๋ารถเมล์ ขณะใช้บริการรถเมล์ร้อนสาย 48 พร้อมข้อความชื่นชมพนักงานขับรถเมล์สายนี้หลังใช้บริการ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" มีใจความระบุว่า

          "เกร็ดเล็ก ๆ ครับ เมื่อเช้าประมาณ 7 โมง ผมนั่งรถสาย 48 เพื่อมาขึ้นเรือของกรมเจ้าท่าที่ท่าเตียน รถไม่ติดมากคงเป็นเพราะโรงเรียน เริ่มปิดเทอมแล้ว สาย 48 ที่ผมนั่งเป็นรถร้อน ร่วมบริการ ออกจากราม 2 (บางนา) ถึงวัดโพธิ์ (เกือบ 40 กม.) ราคาเดียว 8 บาท คุยกับกระเป๋า คนขับ (สามี ภรรยา ตามสูตรรถร่วม) ได้ค่าแรงวันละ 300 ถ้าเก็บค่าโดยสารได้เกิน 3,500 บาทต่อวัน ได้เพิ่ม 7% อาทิตย์นึงได้เพิ่ม 800-900 บาท เขาบอกพออยู่ได้ แต่ได้รับผลกระทบจากรถเมล์ฟรีเยอะ (สาย 25) เพราะลูกค้ากลุ่มเดียวกันและเส้นทางทับกันตลอด (ถามแล้วทั้งคู่ไม่รู้จักผมครับ ขับเรียบร้อยดีครับ)

          ผมถามเขาว่า ค่าโดยสารอยู่ได้ไหม เขาบอกว่าถ้าขึ้นราคา ผู้โดยสารจะลำบาก เขาเองก็คงจะได้เพิ่มไม่เท่าไร ฟังแล้วซึ้งในน้ำใจของทั้งคู่จริง ๆ ครับ"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ โพสต์ชมคนขับ-กระเป๋ารถเมล์สาย 48 ขับรถดี มีน้ำใจ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:19:54 13,226 อ่าน
TOP