x close

ก.คลัง พลิกลิ้น เผยยังไม่มีแนวคิดลดภาษีแบรนด์เนม

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี
นายธีรัตถ์ รัตนเสวี
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Teerat Ratanasevi

            ซะงั้น ! ก.คลัง เผยยังไม่มีแนวคิดลดภาษีแบรนด์เนม ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ออกมาประกาศว่าจะเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นเมืองศูนย์กลางการจับจ่ายสินค้าหรือช็อปปิ้งพาราไดซ์ ลดภาษีสินค้าฟุ่มเฟือยจาก 30% เหลือ 5%

            วานนี้ (27 กันยายน 2556) นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลสนับสนุนให้ลดการจัดเก็บภาษีนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือยและสินค้าแบรนด์เนม เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจับจ่ายสินค้าหรือช็อปปิ้งพาราไดซ์ ซึ่งจะส่งผลให้ราคาเครื่องสำอางที่นำเข้าจากต่างประเทศถูกลงเทียบเคียงกับฮ่องกงและสิงคโปร์ จนทำให้ผู้ประกอบการสินค้าไทยกังวลว่าจะไม่สามารถแข่งขันกับสินค้าต่างชาติได้นั้น ว่า ขณะนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังไม่มีนโยบายหรือแนวทางในการลดภาษีนำเข้าสินค้าชนิดดังกล่าวแต่อย่างใด 

            ส่วนการลดภาษีนำเข้าสินค้าแบรนด์เนมนั้น ก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นหนึ่งในมาตรการสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับลดภาษีจากเดิม 30% ลดเหลือ 5% ให้เสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นจึงเสนอ ครม. ให้ทันพิจารณาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.คลัง พลิกลิ้น เผยยังไม่มีแนวคิดลดภาษีแบรนด์เนม อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2556 เวลา 11:58:20 5,026 อ่าน
TOP