x close

วิจารณ์แซ่ด ! คนค้นฅน ตอน อ.ศศิน ค้านเขื่อนแม่วงก์ อยู่ ๆ งดฉาย


ภารกิจ 388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมือง ของ ศศิน เฉลิมลาภ

ภารกิจ 388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมือง ของ ศศิน เฉลิมลาภ

ภารกิจ 388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมือง ของ ศศิน เฉลิมลาภ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทีวีบูรพา, เฟซบุ๊ก คนค้นฅน, เฟซบุ๊ก Seub Nakhasathien Foundation

          คนค้นฅน ตอนตามติดภารกิจ ศศิน เฉลิมลาภ ค้านเขื่อนแม่วงก์ จู่ ๆ เจอโรคเลื่อนกะทันหัน ทำแฟนรายการวิจารณ์แซ่ด ด้านทีมงานแจงเกิดปัญหาบางประการ ทำให้ออกอากาศไม่ได้ ขณะที่รัฐแจงไม่เกี่ยว เป็นเรื่องที่ช่อง 9 เซ็นเซอร์เอง

          ก่อนหน้านี้ รายการคนค้นฅน ของบริษัท ทีวีบูรพา ได้ประชาสัมพันธ์ว่าเตรียมออกอากาศ ตอน ศศิน เฉลิมลาภ "388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมือง" ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2556 เวลา 14.05 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ซึ่งก็ทำให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ และผู้ที่ชื่นชอบ อาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร รอชมรายการดังกล่าวในวันนี้ (28 กันยายน 2556) อยู่ทางหน้าจอโทรทัศน์

          แต่ทว่า เมื่อถึงเวลา 14.05 น. ที่ต้องออกอากาศ ปรากฏว่า รายการคนค้นฅน กลับนำเสนอเทปรายการตอน "ดาบกานต์" ผู้ตั้งค่ายมวยช่วยเด็กไทย แทนที่จะเป็นตอนตามติดภารกิจค้านเขื่อนแม่วงก์ของอาจารย์ศศิน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกไซเบอร์ ว่าเกิดอะไรขึ้น

คนค้นฅน

          ทั้งนี้ คาดกันว่าทางอาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ ก็ไม่ทราบว่าเทปรายการตอนดังกล่าวเจอโรคเลื่อนฉายอย่างกะทันหัน เนื่องจากเมื่อไม่กี่นาทีก่อนถึงเวลาออกอากาศ อาจารย์ศศิน เพิ่งจะโพสต์ข้อความขอบคุณทางรายการคนค้นฅน และช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่เตรียมจะนำเสนอเจตนารมณ์ของพวกเขา และขอให้ทุกคนติดตามชมรายการ

          ขณะที่มีรายงานข่าวด้วยว่า ทางผู้บริหารของทีวีบูรพาซึ่งตอนนี้ไปร่วมงานคนค้นฅนอวอร์ดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่งจะทราบว่า ทางสถานีให้เปลี่ยนเทปออกอากาศอย่างกะทันหัน เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมานี้เอง โดยในตอนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก


ศศิน เฉลิมลาภ


          ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ในเฟซบุ๊กคนค้นฅน ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "เนื่องจากมีข้อขัดข้องบางปรการในเทปการออกอากาศ ตอน ศศิน เฉลิมลาภ 388 กม. จากป่าสู่เมือง ทำให้ไม่สามารถออกอากาศได้ ขอขอบคุณแฟน ๆ รายการทุกท่านที่ติดตามรับชมครับ"

          ด้าน เฟซบุ๊กคนอนุรักษ์ ระบุว่า ทางเซ็นเซอร์ ช่อง 9 ไม่อนุญาตให้ออกอากาศ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นกลาง มีแต่ฝ่ายคัดค้าน ทางทีมงานได้ทำการแก้ไข 3 รอบแล้ว แต่ก็ยังไม่ผ่าน

          "งดออกอากาศ "คน ค้น ฅน" ตอนศศิน เฉลิมลาภ ตอน 13 วัน 388 กม. กับการเดินเพื่อป่าไทย ทางช่อง 9 ทางเซ็นเซอร์ช่อง 9 ให้เหตุผลว่า "เอียง" มีแต่ฝ่ายคัดค้าน ทางทีมงานแก้ไข 3 รอบแล้วก็ยังไม่ผ่าน สุดท้ายก็เลยต้องงดอากาศ"

          ด้านนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @teeratr แจงถึงเรื่องนี้ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นผู้สั่งการงดออกอากาศรายการ และจากการสอบถาม ผอ.อสมท ทราบว่าเป็นการตัดสินใจของกองเซ็นเซอร์ของช่อง 9 เอง ที่ยังไม่ให้เทปตอนนี้ออกอากาศ เพราะพบว่ามีการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว จึงขอให้ผู้ผลิตกลับไปแก้ไขใหม่ก่อน

          "ตรวจสอบเรื่องรายการคนค้นฅนทางช่อง 9 ให้แล้วนะครับว่าเป็นการตัดสินใจของกองเซ็นเซอร์ของช่อง 9 ที่ "ยังไม่ให้" เทปตอนนี้ออกอากาศ เพราะกองเซ็นเซอร์ช่อง 9 ตรวจเทปแล้วพบว่ามีการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว จึงขอระงับเทปคนค้นฅนสัปดาห์นี้ไว้ ให้ผู้ผลิตไปเพิ่มความเห็นให้รอบด้าน โดยการตัดสินใจงดออกอากาศขึ้นอยู่กับกองเซ็นเซอร์ของช่อง 9 รัฐบาลไม่ได้สั่งการแต่อย่างใด แม้แต่คุณเอนก ผอ.อสมท เพิ่งได้รับรายงานเมื่อสักครู่" และยังทิ้งท้ายไว้ว่า "รัฐบาลไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารายการคนค้นฅน สัปดาห์นี้จะเป็นเรื่องอะไร ผมเห็นจากโซเชียลมีเดียโจมตีรัฐบาล เลยโทร.ไปสอบถามจาก ผอ.อสมท ด้วยตัวเอง" 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด ! คนค้นฅน ตอน อ.ศศิน ค้านเขื่อนแม่วงก์ อยู่ ๆ งดฉาย อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2556 เวลา 17:26:49 23,425 อ่าน
TOP