x close

หลินปิงกลับจีน ไปเลือกคู่ แฟนคลับเซ็งอดถ่ายภาพ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            หลินปิงกลับจีน ไปเลือกคู่แล้ว ด้านแฟนคลับเซ็งอดถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่หลินปิงจะไม่ได้อยู่ไทยนาน 1 ปี ด้านเจ้าหน้าที่เผยไม่ให้ถ่ายรูปเพราะหลินปิงมีอาการตื่น ยันไม่ได้ให้ยาสลบแต่อย่างใด

            วันนี้ (28 กันยายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการนับถอยหลังส่ง "หลินปิง" กลับไปเลือกคู่ที่ประเทศจีนเป็นวันสุดท้ายว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจขบวนแห่งเฉลิมฉลองเป็นอย่างมาก โดยขบวนได้เคลื่อนหลินปิงจากสวนสัตว์เชียงใหม่ไปรอบ ๆ คูเมือง ก่อนเข้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.เชียงใหม่ ซึ่งในงานดังกล่าวนั้น มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีการส่งมอบแพนด้า

            ทั้งนี้ นายหนิงฟู่ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวไทยที่ได้ดูแลแพนด้าหลินปิงตั้งแต่เกิดมาเป็นอย่างดี และร่วมกันฉีกปฏิทินแผ่นสุดท้าย เพื่อเป็นสัญญาณในการส่งหลินปิง ก่อนที่ขบวนรถขนส่งแพนด้าหลินปิงจะเคลื่อนผ่านบริเวณพิธี เพื่อขึ้นเครื่องบินของการบินไทย ไปยังเมืองเฉิงตู ประเทศจีนต่อไป

            อย่างไรก็ตาม ระหว่างการขนย้ายหลินปิงขึ้นรถตู้ออกจากสวนสัตว์ ได้มีแฟนคลับจำนวนหนึ่งมาเฝ้าชมและรอถ่ายภาพหลินปิง แต่ก็ต้องผิดหวังไปตาม ๆ กันเมื่อเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป รวมไปถึงเดิมทีที่อนุญาตให้สื่อไปบันทึกภาพ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด โดยหลายคนก็วิเคราะห์ว่า อาจจะมีการให้ยาสลบหรือไม่

            อย่างไรก็ตาม นายเพิ่มพล วงศ์ไพฑูรย์ พนักงานขับรถจาก บริษัท เอ ออโต้ ลีสซิ่ง แอนด์ เรนทอล จำกัด ที่ได้รับภารกิจในการขับรถตู้ส่งหลินปิงไปสนามบินเชียงใหม่ เพื่อขึ้นเครื่องไปจีน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่มาทำหน้าที่นี้ ถือเป็นภารกิจสำคัญระดับชาติ ทั้งนี้ การขนส่งก็เรียบร้อยดี เป็นไปตามเวลาที่กำหนด ประมาณ 15 นาที ก็ถึงท่าอากาศยาน แล้วนำกรงใส่หลินปิงโหลดเข้าเครื่อง เพื่อเดินทางตามกำหนด

            ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนออกจากสวนสัตว์ หลินปิงมีอาการตื่น เพราะเห็นพี่เลี้ยงจำนวนมากและบรรยากาศที่แปลกไปจากปกติ ทำให้ต้องงดเรื่องการถ่ายภาพต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการขนให้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ ไม่ได้ให้ยาสลบแต่อย่างใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลินปิงกลับจีน ไปเลือกคู่ แฟนคลับเซ็งอดถ่ายภาพ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2556 เวลา 15:00:08 7,121 อ่าน
TOP