x close

นิคมจ่อส่งศาลตีความแก้ที่มาส.ว. สัปดาห์หน้า


  นิคม ไวยรัชพานิช

นิคมจ่อส่งศาลตีความแก้ที่มาส.ว. สัปดาห์หน้า (ไอเอ็นเอ็น)

          นิคม ไวยรัชพานิช เตรียมส่งให้ศาลตีความ แก้ที่มา ส.ว. สัปดาห์หน้า ไม่ทราบ สมศักดิ์ จะส่งร่างให้นายกรัฐมนตรี นำขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อนหรือไม่

          เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2556 นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา และในฐานะรองประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า หลังจากที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่ม 40 ส.ว. ยื่นหนังสือแก่ตนเอง เพื่อให้ส่งเรื่องการลงมติ แก้ไขรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. ให้กับศาลรัฐธรรมนูญตีความ ว่าขัดต่อ ม.154 นั้น ส่วนตัวยังไม่ได้อ่านรายละเอียดภายใน แต่ขอตรวจสอบรายชื่อก่อน หากพร้อมจะดำเนินการส่งต่อศาลทันที คาดว่าจะสามารถส่งได้ภายในสัปดาห์หน้า

          ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่า นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา จะส่งให้ศาลตีความ หรือส่งร่างแก้ที่มาของ ส.ว. ให้นายกรัฐมนตรี เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อน เพราะไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ส่วนจะผิดตาม ม.154 หรือไม่นั้น มองว่า มาตราดังกล่าวใช้สำหรับ พ.ร.บ. อีกทั้ง ศาลรัฐธรรมนูญ ยังเคยวินิจฉัยกรณีดังกล่าวไว้แล้ว แต่ครั้งนี้ศาลจะรับตีความหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ

          นอกจากนี้ นายนิคม ยังกล่าวถึงกรณีที่ถูกยื่นถอดถอน ว่า ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะเป็นกระบวนการที่อยู่ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งส่วนตัวชินสนามแล้ว จึงไม่ตื่นเต้น และเรื่องนี้ก็มีการพูดคุยกับ นายสมศักดิ์ แล้ว ก็รู้สึกเฉยด้วยกันทั้งคู่ เพราะดูข้อกล่าวหาแล้วไม่รุนแรงแต่อย่างใด และทาง ปชป. และ 40 ส.ว. ก็เล่นเกมแบบนี้บ่อยแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิคมจ่อส่งศาลตีความแก้ที่มาส.ว. สัปดาห์หน้า โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2556 เวลา 09:32:53 2,294 อ่าน
TOP