x close

ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดชี้ชันสูตร 2 ศพแดง 30 ก.ย.นี้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดฟังคำสั่งไต่สวนชันสูตรพลิกศพ 2 ศพแดง จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. เมื่อเดือนเมษายน 2553 ในวันพรุ่งนี้ (30 กันยายน 2556) เวลา 09.00 น.

          วันนี้ (29 กันยายน 2556) ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดฟังคำสั่งไต่สวนชันสูตรพลิกศพ นายจรูญ ฉายแม้น อายุ 46 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ผู้ตายที่ 1 และนายสยาม วัฒนนุกูล อายุ 52 ปี ช่างซ่อมรถทัวร์ ผู้ตายที่ 2 ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ในวันพรุ่งนี้ (30 กันยายน 2556) เวลา 09.00 น.

          โดย นางนวล ฉายแม้น ภรรยานายจรูญ กล่าวว่า ตนพร้อมลูกสาวและญาติจะเข้าร่วมฟังคำสั่งศาลด้วย และที่ผ่านมาก็เดินทางไปฟังการไต่สวนแทบทุกนัด แม้จะไม่แน่ใจว่าคดีจะออกมาในรูปใด แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุการตายของสามีเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะจากการเดินทางไปชุมนุมพบเจ้าหน้าที่มีอาวุธประจำอยู่จำนวนมาก ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุ ตน สามี ลูกสาวและน้องสาวชุมนุมอยู่ที่แยกราชประสงค์ กระทั่งตกเย็นมีการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่บริเวณแยกคอกวัว โดยแกนนำประกาศว่ามี ผู้ชุมนุมบาดเจ็บ สามีกับเพื่อนจึงตัดสินใจเดินทางไปสมทบ โดยบอกว่าหากเดินทางไปเยอะเจ้าหน้าที่จะไม่ทำอะไร แต่ไม่ยอมให้ตนและน้องสาวเดินทางไปด้วย กระทั่งมาพบว่าถูกยิงเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะได้รับความยุติธรรม

          ขณะที่ น.ส.กมลวรรณ ฉายแม้น ลูกสาวนายจรูญ ได้คาดหวังว่าศาลจะชี้คนผิดได้ และทำให้สังคมได้รู้ความจริงว่าไม่ใช่ชายชุดดำที่เป็นผู้ก่อเหตุ แต่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

          ด้าน นางบุญนำ ตาเวียง พี่สาวนายสยาม เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากตนยืนหลบกระสุนอยู่ฝั่งตรงข้ามบริเวณร้านแมคโดนัลด์ จึงเชื่อว่ากระสุนมาจากฝั่งเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ โดยหลังเกิดเหตุตนได้ยินประกาศจากบนเวทีว่ามีชายไทยไม่ทราบชื่อเสียชีวิต แต่ไม่คิดว่าเป็นน้องชาย จนพี่สาวอีกคนไปเจอศพที่โรงพยาบาลจึงทราบเรื่อง แม้จะยังไม่มั่นใจว่าศาลจะมีคำสั่งอย่างไร แต่หวังว่าจะได้รับความยุติธรรม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดชี้ชันสูตร 2 ศพแดง 30 ก.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2556 เวลา 13:29:23 2,412 อ่าน
TOP