x close

ทั่วโลกร่วมแชร์ความต้องการก่อนตาย บนกระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก beforeidie

          ผู้คนทั่วโลก ร่วมแชร์ความปรารถนาก่อนตายลงบนกระดาน Before I Die ของศิลปินมะกัน สร้างแรงบันดาลใจ ก่อนนำทุกความปรารถนามารวมเล่มในหนังสือ Before I Die

          ความปรารถนาก่อนตายของเราคืออะไร กลุ่มศิลปินในสหรัฐฯ เชิญชวนผู้คนมาร่วมแบ่งปันความปรารถนาประการหนึ่งที่ต้องทำให้ได้ก่อนตาย ลงบนกระดานดำขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน จุดประกายความคิดทางบวกและแรงมุ่งมั่นในการครุ่นคิดถึงสิ่งที่เราต้องการทำอย่างแท้จริง


          โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ มีรายงานว่า แคนดี้ เฉิง ศิลปินในสหรัฐฯ ได้จัดตั้งโครงการ Before I Die ด้วยการเชิญชวนสาธารณชนมาร่วมกันแบ่งปันความปรารถนาหนึ่งเดียวที่ต้องทำให้ได้ก่อนตาย ลงบนกระดาน Before I Die ซึ่งมีลักษณะเป็นกระดานดำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในที่สาธารณะ พร้อมให้ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเข้ามาเขียนความปรารถนาของพวกเขาต่อท้ายข้อความ "ก่อนฉันตาย ฉันต้องการจะ..."

          สำหรับกระดาน Before I Die ได้ถูกตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในฐานะงานศิลปะสาธารณะ เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ในเขตก่อสร้างของไนท์คลับแห่งหนึ่งที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ที่ซานตาโมนิกา ทางตะวันตกของฮอลลีวูด สหรัฐฯ ซึ่งแค่เพียง 12 ชั่วโมงผ่านไป กระดาน Before I Die ก็เต็มไปด้วยข้อความและรูปภาพจากผู้คนที่เข้ามาร่วมแชร์ความมุ่งหมายในชีวิตของพวกเขาจนเต็มกระดาน

          และการแบ่งปันความมุ่งหวังในชีวิตของผู้คนจำนวนมาก ซึ่งมีตั้งแต่ความฝันอันเรียบง่าย ไปจนถึงความฝันอันยิ่งใหญ่มากมาย ก็ได้กลายมาเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ผู้คนที่พบเห็นเกิดกำลังใจ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้พวกเขาได้หวนกลับมาคิดถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างแท้จริงในชีวิตนี้ ซึ่งนำไปสู่การค้นพบที่น่าทึ่งอย่างยิ่ง เมื่อมีผู้คนจำนวนมากเหลือเกิน ที่ยังไม่ทราบความมุ่งหมาย หรือเป้าหมายของตน

          และจากความนิยมอย่างมากในงานศิลปะชิ้นนี้ ทำให้ทั่วโลกในโลกต่างนำโครงการนี้ไปร่วมดำเนินการ ในเมืองของพวกเขาด้วย โดยล่าสุดในตอนนี้ (วันที่ 28 กันยายน) กระดาน Before I Die ก็ได้ถูกนำมาตั้งขึ้นแล้วใน 358 เมืองทั่วโลก ใน 60 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อิตาลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ มาซิโดเนีย อินเดีย อังกฤษ ไอร์แลนด์ สิงคโปร์ จีน เกาหลีใต้ และประเทศอื่น ๆ เพื่อทำหน้าที่รอบรับความปรารถนาของผู้คนมาแล้วถึง 25 ภาษา ขณะที่เบลเยียม และอิรัก ก็จะนำกระดานแห่งความตายนี้ไปตั้งในประเทศของพวกเขาเช่นกัน

          ทั้งนี้ กระดาน Before I Die ของแคนดี้ จะยังคงตั้งอยู่เช่นนี้เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ก่อนที่ทางทีมงานจะเก็บรวมรวมความปรารถนาทั้งหลายที่มี ผู้มาร่วมบันทึกไว้ รวบรวมเพื่อทำเป็นหนังสือชื่อ Before I Die เพื่อตีพิมพ์ และมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2556 โดยกระดานแต่ละที่จะได้รับการบันทึกข้อความทั้งหมด ก่อนลบทำความสะอาดกระดานในทุกเช้าวันอาทิตย์ เพื่อให้คนอื่น ๆ เข้ามาเติมความปรารถนาของพวกเขาต่อได้ และนอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการนี้ ยังสามารถเข้าไปดูความคืบหน้าได้ที่เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก Before I Die Wall และทวิตเตอร์ของโครงการ Before I Die ได้

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

กระดาน Before I Die

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทั่วโลกร่วมแชร์ความต้องการก่อนตาย บนกระดาน Before I Die โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2556 เวลา 13:50:57 31,057 อ่าน
TOP