x close

เพื่อไทย จ่อเรียก 2 ส.ส. แจงไม่ร่วมโหวตแก้ รธน.วาระ 3

เพื่อไทย ชี้ การเมืองวุ่นช่วงเดือนสิงหาคม เกิดจากฝ่ายค้าน

พท.จ่อเรียก2ส.ส.แจงไม่ร่วมโหวตแก้รธน.วาระ3 (ไอเอ็นเอ็น)
 
               โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลง เตรียมเรียก มิ่งขวัญ - กนก 2 ส.ส. มาชี้แจง เหตุไม่ร่วมประชุมโหวตวาระ 3 แก้รัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. จ่อลงโทษ ไม่ส่งลงสมัครในนามพรรค


              นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคมนี้ จะมีการเรียกประชุมด่วน ส.ส.พรรค ทั้ง ส.ส.เขต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรค เพื่อสะท้อนข้อมูลจากการลงพื้นที่น้ำท่วม นำเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองจะมีการหารือในประเด็นต่าง ๆ ทั้งเรื่อง พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภา และการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. ที่เพิ่งผ่านการโหวตวาระ 3 ไปเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ จะมีการหารือถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ในการพิจารณากฎหมายสำคัญ โดยเฉพาะมาตรา 190 เรื่องการทำหนังสือสัญญากับต่างประเทศ ที่จะมีการประชุมในวันพุธที่ 2 ตุลาคมนี้ด้วย

              ทั้งนี้ ในการประชุมพรรคในวันอังคารนี้ จะมีการเรียก ส.ส. 2 คน คือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายกนก ลิ้มตระกูล ส.ส.อุตรดิตถ์ เข้ามาชี้แจงว่ามีเหตุผลอย่างไรถึงไม่เข้าร่วมประชุมเพื่อลงมติวาระ 3 ประเด็นที่มา ส.ว. เพราะการประชุมนั้น ถือเป็นหน้าที่สำคัญของ ส.ส. ซึ่งหากทั้ง 2 คน ไม่สามารถหาเหตุผลมาชี้แจงได้ ก็จะมีการกำหนดบทลงโทษ ซึ่งโทษหนักที่สุด อาจจะมีการพิจารณาไม่ส่งลงสมัครในนามพรรคอีกต่อไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย จ่อเรียก 2 ส.ส. แจงไม่ร่วมโหวตแก้ รธน.วาระ 3 อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2556 เวลา 14:44:49 6,858 อ่าน
TOP