x close

พบศพ จนท. อุทยานแก่งกระจาน เรือคว่ำ เผยครอบครัวยากจน


พบศพ จนท. อุทยานแก่งกระจาน เรือคว่ำ เผยครอบครัวยากจน

พบศพ จนท. อุทยานแก่งกระจาน เรือคว่ำ เผยครอบครัวยากจน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เหยื่อ- The Victim แกะรอย พม. รับ รุก รวดเร็ว หยุดความรุนแรง

            พบศพ จนท. อุทยานแก่งกระจานแล้ว หลังประสบเหตุเรือพลิกคว่ำ ลอยไกลจากจุดเกิดเหตุ 3 กม. เผยเป็นพนักงานจ้าง ไม่มีสวัสดิการ ครอบครัวเคว้งคว้าง ขาดเสาหลัก มีลูกยังเล็ก 2 คน

            จากกรณีเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเรือของเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนทางน้ำ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เกิดพลิกคว่ำ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่สูญหาย 1 นาย บริเวณแก่งงาช้าง ม.2 บ้านโป่งลึก ต.ห้วยแม่เพรียง ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาคร เลิศคัง อายุ 34 ปี เป็นพนักงานจ้างเหมาอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2556 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานพบศพนายชาครแล้ว โดยสภาพศพถูกกระแสน้ำพัดติดอยู่บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำเพชรบุรี ลอยคว่ำหน้าห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร

            จากการตรวจสอบแพทย์โรงพยาบาลแก่งกระจานไม่พบบาดแผลใด ๆ จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานมาร่วมตกแต่งศพ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้จัดขบวนนำศพของนายชาคร ซึ่งคลุมด้วยธงชาติขึ้นรถและนำศพไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

            นอกจากนี้ ทางด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มอบเงินเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวนายชาคร เลิศคัง จำนวน 3 หมื่นบาท และบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ได้มอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวน 1 หมื่นบาท รวมเบื้องต้นเป็นเงินทั้งหมด 4 หมื่นบาท และทางอุทยานฯ จะได้ทำหนังสือเพื่อประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หารือเพื่อทำการช่วยเหลือกับครอบครัวของนายชาครต่อไป

            ทั้งนี้ สำหรับนายชาคร เลิศคัง เป็นพนักงานจ้างเหมา ไม่มีสวัสดิการใด มีบุตรชาย 2 คน อายุ 6 ขวบ และ 4 ขวบ กำลังเรียนหนังสือ ครอบครัวลำบากและยากจน ต้องจากลูกชายและภรรยามาทำงานเพื่อส่งเงินไปจุนเจือครอบครัว สำหรับผู้ใจบุญสามารถติดต่อช่วยเหลือครอบครัวนายชาครได้ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 089-8066723, 032-0459293, 032-459291



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบศพ จนท. อุทยานแก่งกระจาน เรือคว่ำ เผยครอบครัวยากจน โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2556 เวลา 08:14:20 38,856 อ่าน
TOP