x close

ดร.โสภณ ถาม อ.ศศิน เดินต้านเขื่อนแม่วงก์ โกหกหรือเปล่า?


ดร.โสภณ ถาม อ.ศศิน เดินต้านเขื่อนแม่วงก์ โกหกหรือเปล่า?


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Sopon Pornchokchai

            ดร.โสภณ โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสงสัย อ.ศศิน เดินต้านเขื่อนแม่วงก์ โกหกหรือเปล่า? บอกไม่น่าเป็นไปได้ ชี้ประชาชนควรต้านเขื่อนอย่างมีวิจารณญาณ เพราะ EHIA ฉบับใหม่ยังไม่ได้ออกมาเลย

            เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.โสภณ พรโชคชัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sopon Pornchokchai ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเดินเท้า 388 กิโลเมตร 13 วัน ต้านเขื่อนแม่วงก์ว่า อ.ศศิน ได้เดินจริงหรือไม่ และชี้ชวนให้ทุกคนต้านเขื่อนด้วยความโปร่งใส เนื่องจาก EHIA ฉบับใหม่ยังไม่ได้ออกมาเลย พร้อมเรียกร้องให้ อ.ศศิน เอารายงาน EHIA ฉบับจริงมาให้ดู โดยมีข้อความระบุดังนี้


ดร.โสภณ ถาม อ.ศศิน เดินต้านเขื่อนแม่วงก์ โกหกหรือเปล่า?

            "เราไม่ชอบนักการเมืองโกหก แล้ว อ.ศศิน โกหกหรือเปล่า! . . . บอกเดิน 388 กม. 13 วัน ๆ ละ 30 กม. ปกติเดินสายพาน 5 กม./ชม. ถ้าเดินบนถนน มีเนิน-แดด-ฝุ่นอาจเหลือ 4 กม. ต้องเดินวันละ 7-8 ชม. ถ้าหยุดกิน พัก ฯลฯ ก็คง 10 ชม. ส่วนมากนักเดินข้ามเมกา ฝึกมาดี เดิน 30 กม./วัน อายุกลาง 32 ปี แต่ อ.ศศิน 45 ปี ท้วม เดินไหวฤา

            1. ถ้าไหว ก็นับถือครับ
            2. ถ้าสร้างภาพแม้เรื่องเล็กนี้ เรื่องอื่นก็คงเชื่อไม่ได้ http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_people_who_have_walked_across_the_United_States"


ดร.โสภณ ถาม อ.ศศิน เดินต้านเขื่อนแม่วงก์ โกหกหรือเปล่า?

            "มีใครเคยเห็น EHIA เขื่อนแม่วงก์บ้าง

            ถ้ามันไม่ดีจริง ๆ ผมก็อยากให้ อาจารย์ศศิน นำออกเผยแพร่ทั้งฉบับให้ประชาชนได้พิจารณาด้วยวิจารณญาณ นี่ผมเห็นแต่กล่าวหาว่าส่วนนั้นส่วนนี้ไม่ดี ไม่เคยเห็นทั้งฉบับ จริง ๆ อาจารย์ควรนำมาเผยแพร่แต่แรก หาไม่คนอื่นอาจมองว่าเราเลือกติตามโมหจริตของเราเองได้นะครับ"



ดร.โสภณ ถาม อ.ศศิน เดินต้านเขื่อนแม่วงก์ โกหกหรือเปล่า?

            "โปรดต้านเขื่อนด้วยความโปร่งใส

            . . . ขอถามหน่อยครับ มีใครเคยเห็น EHIA บ้างไหม อ.ศศิน เดินคัดค้าน EHIA ตาม Poster ข้างล่างนี้ ตอนเริ่มออกเดินทาง 10 กันยายน 56 ก็พาเล่ม EHIA ออกมาด้วย สื่อและนักวิชาการก็ออกข่าวทำนองว่า EHIA ฉบับปัจจุบัน ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ . . . แต่ในความเป็นจริง EHIA ยังไม่ได้ออกมาเลย ไปเอาฉบับไหนมาค้าน ถ้าเป็น EIA ธรรมดา ที่เว็บมูลนิธิสืบฯ ก็ของเก่า ณ เมษา 55. . . เรากำลังค้านรายงานที่ยังไม่มีให้เห็น ไม่มีร่างหรือครับ . . . น่าฉงนไหมครับ

            . . . ช่วยกันส่งเสริมความโปร่งใส อ.ศศินควรเอารายงาน EHIA ฉบับจริงมาให้ดู (ไม่ใช่ดูแต่ปก) ให้ Download ได้ทั้งเล่ม เพื่อให้คนไทยได้ใช้วิจารณญาณ ไม่ใช่เอาของเก่ามาวิจารณ์เฉพาะส่วน จะได้ไม่เกิดอคติครับ"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.โสภณ ถาม อ.ศศิน เดินต้านเขื่อนแม่วงก์ โกหกหรือเปล่า? อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2556 เวลา 09:48:19 55,666 อ่าน
TOP