x close

กปท. บุกทำเนียบ จี้ ยิ่งลักษณ์ ยุติทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข รธน.

 กปท. บุกทำเนียบ จี้ ยิ่งลักษณ์ ยุติทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข รธน.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ

          กปท. บุกทำเนียบ ยื่นหนังสือจี้ ยิ่งลักษณ์ ยุติทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข รธน. ประเด็นที่มา ส.ว. ชี้เป็นการกระทำอันมิบังควร ขู่ยกระดับชุมนุม หากรัฐบาลยังดึงดันจะทูลเกล้าฯ ต่อไป

          วันนี้ (1 ตุลาคม 2556) กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) พร้อมมวลชนกว่า 200 คน นำโดย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี และนายไทกร พลสุวรรณ คณะเสนาธิการร่วม ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ให้ยุติการขึ้นทูลเกล้าฯ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มา ส.ว.

          โดยในหนังสือระบุว่า ขอให้รัฐบาลหยุดการกระทำอันมิบังควร ด้วยการทูลเกล้าฯ ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขรัฐธรรมนูญและศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว อีกทั้งการที่รัฐสภาลงมติเห็นชอบในวาระ 3 ก็ถือเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรีไม่ยุติการดำเนินการดังกล่าว กปท.จะยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาลต่อไป เพราะถือว่ารัฐบาลจงใจย่ำยีหัวใจคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

          สำหรับบรรยากาศการชุมนุม มีการใช้เครื่องขยายเสียงบนรถดัดแปลง ขณะที่มวลชนชูป้ายเขียนข้อความให้กำลังใจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ กปท.ได้ชุมนุมอยู่บนถนนพิษณุโลกบนพื้นที่ 2 ช่องจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้กระจายกำลังรักษาความปลอดภัย และเก็บภาพความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุมด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปท. บุกทำเนียบ จี้ ยิ่งลักษณ์ ยุติทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข รธน. โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2556 เวลา 13:45:34 10,412 อ่าน
TOP