x close

ผลสำรวจเผยคนไทยใช้เวลาเดินทางไปทำงานนานที่สุดในโลก


ผลสำรวจเผยคนไทยใช้เวลาเดินทางไปทำงานนานที่สุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Mysocialmation

            My World ยกอันดับให้ไทย เป็นประเทศที่ผู้คนใช้เวลาเดินทางไปทำงานถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเวลาที่นานที่สุดในโลก

            วันที่ 26 กันยายน 2556 มายเวิลด์ (My World) เว็บไซต์ซึ่งจัดตั้งโดยองค์การสหประชาชาติร่วมกับองค์กรอื่น ๆ เผยผลสำรวจในหัวข้อ โหวตเพื่อการคมนาคมและถนนที่ดีกว่า (Better transport and roads) ผลปรากฏว่า ประเทศไทย เป็นประเทศที่ผู้คนใช้เวลาเดินทางไป-กลับที่ทำงานนานที่สุดในโลก โดยมีค่าเฉลี่ยในการเดินทางนานถึง 2 ชั่วโมง
   
            โดยผลโหวตครั้งนี้มาจากเสียงของผู้คนจากทั่วโลก หลังจากที่เว็บไซต์ดังกล่าวได้เปิดโอกาสให้ผู้คนเข้าไปร่วมกันโหวตในหัวข้อต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 16 หัวข้อด้วยกัน โดยจุดประสงค์หลักเพื่อต้องการส่งต่อความคิดเห็นจากประชาชนไปสู่ผู้นำทั่วโลก สำหรับนำไปใช้ในการกำหนดวาระการพัฒนาโลกที่จะเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2558

            โดยในหัวข้อ "โหวตเพื่อการคมนาคมและถนนที่ดีกว่า" (Better transport and roads) ซึ่งประเทศไทยถูกโหวตให้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 1 นั้น เป็นการแสดงให้เห็นว่า การคมนาคมเป็นเรื่องที่ควรจะได้รับการพัฒนา เพื่อให้ทุกคนสามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ไปไหนมาไหนได้ง่ายดายยิ่งขึ้น และที่สำคัญอาจจะนำไปสู่โอกาสทางเศรษฐกิจแบบใหม่ด้วย

            นอกเหนือจากหัวข้อเกี่ยวข้องกับการคมนาคมแล้ว ยังมีหัวข้อที่ผู้คนต้องการการพัฒนาอีกมากมายที่เป็นเรื่องความสำคัญกับการดำเนินชีวิต อาทิเช่น โอกาสทางการศึกษากับการทำงาน เรื่องของอาหาร สุขภาพ การสื่อสาร รวมไปถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมด้วย โดยตอนนี้ในประเทศไทยมีคนเข้าไปร่วมโหวตถึง 58,970 เสียงแล้ว       




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลสำรวจเผยคนไทยใช้เวลาเดินทางไปทำงานนานที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2556 เวลา 10:29:29 16,740 อ่าน
TOP