x close

คุก 18 ปี หนุ่มไทยฆาตกรรมหญิงชาวญี่ปุ่น หลังหนีคดีนาน 19 ปี


ศาลจำคุก 18 ปี หนุ่มไทยฆาตกรรมหญิงชาวญี่ปุ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ศาลจำคุก 18 ปี หนุ่มไทยฆาตกรรมหญิงชาวญี่ปุ่น แต่สารภาพผิดลดโทษจำคุก 9 ปี หลังหนีคดีนาน 19 ปีจนเกือบหมดอายุความ

          เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาพิพากษาจำคุก นายวีรศักดิ์ เอี่ยมพงศ์ษา หรือศักดิ์ อายุ 41 ปี จำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น เป็นเวลา 18 ปี แต่คำรับสารภาพของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือโทษจำคุก 9 ปี

          โดยคดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2536 จำเลยใช้มีดปอกผลไม้แทง นางเมงูมิ อาวาจิ อายุ 33 ปี หญิงสาวชาวญี่ปุ่นและใช้ผ้าเช็ดตัวและสายไฟฟ้ารัดคอจนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดในห้องพักอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง แขวงอิเคบุคุโระ เขตโตชิมะ กรุงโตเกียว ก่อนจำเลยหลบหนีกลับประเทศไทยพร้อมเงินสดและทรัพย์สินของผู้ตาย

          ต่อมาตำรวจกองปราบปรามจับกุมจำเลยได้ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1782/2555 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ที่ท่ารถบริษัท ศรีสุเทพทัวร์ จ.นครศรีธรรมราช โดยจำเลยให้การรับสารภาพว่าฆ่าผู้ตายจริงและรู้จักกับผู้ตายขณะทำงานที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น ผู้ตายชักชวนให้มาพักด้วยกันที่อพาร์ทเม้นท์และเกิดเข้าใจผิดเรื่องเงินที่จำเลยขอคืนจากผู้ตาย แต่ได้รับการปฏิเสธ จำเลยจึงก่อเหตุขึ้น
 
          ทั้งนี้ สำหรับคดีนี้เป็นคดีแรกระหว่างไทยกับญี่ปุ่นในความร่วมมือทางคดีอาญา เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศ ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อกัน โดยคดีนี้ใกล้จะขาดอายุความครบ 20 ปีแล้ว ซึ่งนายวีรศักดิ์หลบหนีความผิดมานาน 19 ปีเศษ และอีกเพียงไม่กี่เดือนก็จะพ้นผิด แต่มาถูกจับตัวได้ก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 18 ปี หนุ่มไทยฆาตกรรมหญิงชาวญี่ปุ่น หลังหนีคดีนาน 19 ปี โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2556 เวลา 14:40:14 7,864 อ่าน
TOP