x close

สุรพงษ์ รอด ! มติวุฒิสภาไม่ถอดถอนย้อนหลัง คดีเอื้อชินคอร์ป

สุรพงษ์ รอด มติวุฒิสภาไม่ถอดถอนย้อนหลัง คดีเอื้อชินคอร์ป
สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี

'สุรพงษ์'รอด!มติวุฒิ 71:59ไม่ถอดถอนย้อนหลังยุคนั่งICT (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ที่ประชุมวุฒิสภา มีมติ 71 ต่อ 59 เสียง ไม่ถอดถอน สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ย้อนหลัง ยุคนั่งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรณีแก้ไขสัญญาสัมปทานดาวเทียมเอื้อชินคอร์ป


          วันที่ 1 ตุลาคม 2556 ในการประชุมวุฒิสภา สมัยสามัญทั่วไปเป็นพิเศษ ที่มี นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องด่วนการลงมติถอดถอนหรือไม่ถอดถอน นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายไกรสร พรสุธี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ออกจากตำแหน่ง จากกรณีที่ ดำเนินการอนุมัติแก้ไขสัญญาสัมปทานโครงการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศ ฉบับที่ 5 เพื่อลดสัดส่วนการถือหุ้นของ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมิชอบ ด้วยวิธีการลงคะแนนแบบลับ ซึ่งวุฒิสภามีมติ ถอดถอน นายสุรพงษ์ ด้วยคะแนน 71 ต่อ 59 เสียง ขณะที่ นายไกรสร มีมติถอดถอนด้วยคะแนน 66 ต่อ 66 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง

          ทั้งนี้ คะแนนเสียงถอดถอน ต้องมีไม่น้อยกว่า 3 ใน 5 ของจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ คือ 90 คะแนน จึงถือว่าวุฒิสภามีมติไม่ถอดถอนทั้ง 2 คน ออกจากตำแหน่ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ รอด ! มติวุฒิสภาไม่ถอดถอนย้อนหลัง คดีเอื้อชินคอร์ป อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2556 เวลา 15:21:43 4,536 อ่าน
TOP