x close

วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยปกป้องตัวคุณและลูกน้อยจากเชื้อแบคทีเรีย เพื่อให้ห่างไกลความเจ็บป่วย

วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยปกป้องตัวคุณและลูกน้อยจากเชื้อแบคทีเรีย เพื่อให้ห่างไกลความเจ็บป่วย

 

ชีวิตประจำวันของผู้เป็นแม่ คงหนีไม่พ้นการดูแลบ้านและทุกคนในครอบครัวโดยเฉพาะสุขอนามัยของลูกน้อยให้ดีที่สุด ความสะอาดถือเป็นเรื่องสำคัญที่คุณแม่ ๆ ให้ความสำคัญ แต่เชื่อหรือไม่ว่า แม้คุณจะเอาใจใส่ดูแลบ้านขนาดไหน แต่ก็ยังคงมีเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียที่เรามองไม่เห็นหลงเหลืออยู่ในที่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณคงคิดไม่ถึงว่าที่ที่คุณคิดว่าสะอาดที่สุดในบ้าน กลับกลายเป็นที่ที่มีเชื้อแบคทีเรียสะสมอยู่มากที่สุด




ก็ใครจะไปคิดว่า เแก้วใส่แปรงสีฟันที่ดูเหมือนสะอาดจะมีจำนวนแบคทีเรียมากเป็นอันดับต้นๆ ในบ้าน ในตัวเลขที่น่าตกใจว่ามีจำนวนถึง 246,587 ตัวเลยทีเดียว นั่นเป็นเพราะว่าแบคทีเรียชอบที่อับๆ ชื้นๆ นั่นเอง อีกทั้งยังเป็นจุดที่เราละเลยในการทำความสะอาดอีกต่างหาก แหล่งสะสมแบคทีเรียอันดับรองๆ ลงมาได้แก่ พรม มีแบคทีเรียอยู่ 200,000 ตัว มือจับตู้เย็น 10,000 ตัว คีย์บอร์ด 3,295 ตัว รีโมทคอนโทรล 727 ตัว สวิทช์ไฟ 295 ตัว ลองคิดดูว่าลูกและสมาชิกในครอบครัว รวมถึงตัวคุณเองต้องสัมผัสสิ่งต่างๆ เหล่านี้ทุกๆ วัน ก็เท่ากับการสัมผัสกับแบคทีเรียเป็นจำนวนมากนั่นเอง




อยู่ที่บ้านคุณแม่ยังดูแลเด็กๆ ได้ แต่เวลาที่เค้าไปโรงเรียนนี่สิ คุณไม่สามารถตามไปดูแลลูกได้ตลอดทั้งวันแน่ จากการวิจัยแบคทีเรียในโรงเรียนอนุบาลพบว่า ของเล่นไม้ ก๊อกน้ำดื่ม ก๊อกน้ำอ่างล้างมือ ของเล่นพลาสติก และ โต๊ะนักเรียน มีจำนวนแบคทีเรียอยู่มากตามลำดับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกคลุกคลีด้วยตลอดทั้งวัน




แล้วเราจะแก้ปัญหาอย่างไรดีล่ะ? ไม่ต้องตกใจไปนะคะ การล้างมือบ่อยๆ โดยใช้สบู่ฟอกล้างมืออย่างถูกวิธีจะช่วยกำจัดแบคทีเรียบนมือได้ถึง 90% เลยทีเดียว เสียแต่ว่าเด็กๆ มักไม่ค่อยล้างมือนานและหมดจดพอนี่สิ จึงหลงเหลือเชื้อแบคทีเรียบนฝ่ามือที่อาจก่อให้เกิดความเจ็บป่วยต่างๆได้ ซึ่งคุณอาจคิดไม่ถึงเช่นกันว่าจะมีเชื้อต่างๆ ต่อไปนี้อยู่บนฝ่ามือเราไม่ว่าจะเป็น เชื้อเจ็บคอ เชื้อโรคผิวหนัง เชื้อโรคแผลติดเชื้อ เชื้อโรคตาแดง เชื้อโรคระบบทางเดินอาหาร เชื้อโรคปอดอักเสบ เชื้อลำไส้อักเสบ เชื้อโรคทางเดินปัสสาวะ เป็นต้น

 

            เวลาอยู่นอกบ้านคงเป็นการยากที่จะหาห้องน้ำล้างมือได้บ่อย ๆ โดยฉพาะเวลาที่คุณลูก ๆ เล่นซนแล้วเผลอหยิบจับขนมเข้าปาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกน้อยเจ็บป่วยได้อย่างง่ายดาย ผ้าเช็ดทำความสะอาดผิวแบบเปียกจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่ให้คุณสามารถกำจัดแบคทีเรียบนมือเวลาอยู่นอกบ้าน เพราะสามารถใส่กระเป๋าพกพาได้ง่าย หยิบใช้สะดวก แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกที่เป็นสูตรช่วยยับยั้งแบคทีเรีย 99%จึงจะช่วยให้คุณมั่นใจว่าได้รับการปกป้องอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เพราะแบคทีเรียเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็น และยังหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นปกป้องคนที่คุณรักและตัวคุณเองไว้ดีที่สุดค่ะ สามารถลงทะเบียนขอรับผ้าเช็ดทำความสะอาดผิวแบบเปียก Kleenexที่สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99% ได้ฟรี ที่ www.facebook.com/KleenexTH

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยปกป้องตัวคุณและลูกน้อยจากเชื้อแบคทีเรีย เพื่อให้ห่างไกลความเจ็บป่วย อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2556 เวลา 11:43:49 2,699 อ่าน
TOP