x close

โจรใต้ระเบิดทหารชุด รปภ.ครู ยะลา ล่าสุดดับเพิ่ม 1 รวมเป็น 3 นาย


ระเบิดกรงปินัง

ระเบิดกรงปินัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          โจรใต้กดระเบิดทหารชุด รปภ.ครู  บนถนนสายกรงปินัง-สะเอะ จ.ยะลา ล่าสุดดับเพิ่ม 1 รวมเสียชีวิต 3 นาย คือ จ.ส.อ.สายหยุด เฟื้องเดช ส.อ.เกียรติศักดิ์ ปัวผัด และส.อ.ธีระพงษ์ ตาละสา

          เมื่อเวลา 08.15 น. ของวันที่ 2 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ครู บนถนนสายกรงปินัง-สะเอะ บ้านกาดูโด๊ะ หมู่ 3 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

          เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์หุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดร้อย ร 4022 ฉก.ยะลา 13 อยู่ในสภาพพังยับเยิน ภายในรถคันดังกล่าวพบเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย ทราบชื่อคือ

            จ.ส.อ.สายหยุด เฟื้องเดช

            ส.อ.เกียรติศักดิ์ ปัวผัด

          ใกล้กันพบเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย คือ

            ส.อ.ธีระพงษ์ ตาละสา

            พลทหารสุรพันธ์ แสงดาว

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ส.อ.ธีระพงษ์ ตาละสา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลยะลา

            ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4 สน.) กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ก็ยังมีชาวบ้านและเด็ก ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย คือ นายมะ มาหะมิง อายุ 40 ปี เด็กหญิงซูรนาณี มาหะมิง อายุ 12 ปี และเด็กชายมูฮำหมัดอัฎฮา มาหะมิง อายุ 5 ขวบ ตนจึงขอเรียกร้องให้องค์กรภาคเอกชน และเอ็นจีโอ ออกมาร่วมกันประณามในการก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย

          ทั้งนี้ บริเวณห่างจากตัวรถประมาณ 20 เมตร พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 5 เมตร ลึก 1 เมตร และมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า หมายเลขทะเบียน บต.6805 ปัตตานี ของ นายมะ จอดอยู่ข้าง ๆ จากการรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุลงในถังแก๊ส น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กก. มาซุกซ่อนไว้ใต้ผิวถนนบริเวณจุดเกิดเหตุ เมื่อสบโอกาสจึงจุดชนวนลงมือก่อเหตุ


          และจากการสอบสวน ทราบว่า เหตุเกิดขึ้นในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูตามปกติ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่ม นายอาบะ เจ๊ะอาลี แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

ระเบิดกรงปินัง

ระเบิดกรงปินัง

ระเบิดกรงปินัง

ระเบิดกรงปินัง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ระเบิดทหารชุด รปภ.ครู ยะลา ล่าสุดดับเพิ่ม 1 รวมเป็น 3 นาย อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2556 เวลา 20:27:20 15,962 อ่าน
TOP