x close

แพทย์จีนผ่าตัดแฝดกาฝากเติบโตในท้องเด็กชายวัย 2 ขวบ

แพทย์จีนผ่าตัดแฝดกาฝากเติบโตในท้องเด็กชายวัย 2 ขวบ

แพทย์จีนผ่าตัดแฝดกาฝากเติบโตในท้องเด็กชายวัย 2 ขวบ

แพทย์จีนผ่าตัดแฝดกาฝากเติบโตในท้องเด็กชายวัย 2 ขวบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ BBC NEWS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          แพทย์จีนผ่าตัดแฝดกาฝากเติบโตในท้องเด็กชายวัย 2 ขวบสำเร็จ แพทย์ชี้มีโอกาสเกิดยากเพียง 1 ใน 500,000 คนเท่านั้น

          เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า แพทย์จีนสามารถผ่าตัดแฝดปรสิต หรือ แฝดกาฝาก ที่ฝังตัวอยู่ในช่องท้องของเด็กชายเสี่ยวเฟิงวัย 2 ขวบได้เป็นผลสำเร็จ หลังพบว่าแฝดกาฝากเติบโตอยู่ในช่องท้องของเด็กตั้งแต่แรกเกิด

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองหัวซี มณฑลกุ้ยโจวของจีน โดยพ่อแม่ของเด็กชายเสี่ยวเฟิงได้พาหนูน้อยมารักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากลูกชายมีอาการบวมที่ช่องท้องและหายใจลำบาก เมื่อแพทย์เอกซเรย์และทำเอ็มอาร์ไอก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าในท้องของเด็กชายมีตัวอ่อนที่ยังไม่พัฒนาเต็มที่ของฝาแฝดของเขาอยู่ภายใน จึงเร่งนำตัวเข้าห้องผ่าตัดทันที ซึ่งการผ่าตัดผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น

          โดยแฝดกาฝากนี้มีความยาวลำตัว 20 เซนติเมตร เกือบเท่ากับท้องของเขา มีส่วนกระดูกสันหลังและแขนขาครบถ้วน แต่ในส่วนของสมอง หัวใจ ปอด และลำไส้ไม่มีการเจริญเติบโตตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาแล้ว แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น แฝดกาฝากดังกล่าวมีขนาดใหญ่มาก และอาจพัฒนาจนกินพื้นที่ถึง 2 ใน 3 ภายในช่องท้องของเด็กชาย

          ทั้งนี้ สำหรับ แฝดปรสิต หรือ แฝดกาฝาก (Parasitic Twin) เกิดจากการปฏิสนธิไข่ 1 ใบ แต่เมื่อแยกตัวเป็น 2 แล้ว ฝาแฝดคนใดคนหนึ่งกลับเจริญเติบโตผิดปกติ ทำให้คู่แฝดอีกคนที่แข็งแรงกว่าดูดกลืนแฝดตัวเองเข้าไปในร่างกาย และตัวอ่อนก็ได้เข้าไปเติบโตอยู่ในช่องท้องของทารกหลังจากที่ทำการคลอดออกมาแล้ว โดยมีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 500,000 คนเท่านั้น


 
คลิป WATCH: 'Pregnant' 2-Year-Old Chinese Boy Gives 'Birth' To Parasitic Twin [Official + RAW] โพสต์โดยคุณ BBC NEWS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์จีนผ่าตัดแฝดกาฝากเติบโตในท้องเด็กชายวัย 2 ขวบ อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2556 เวลา 17:26:54 30,924 อ่าน
TOP