x close

ผบ.ตร. สั่ง รอง ผบ.ตร. ผลัดกันทำหน้าที่เป็นร้อยเวร วิจารณ์สนั่นทั่ว สตช.

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์
 
         ผบ.ตร. สั่ง รอง ผบ.ตร. และ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ทำหน้าที่ผลัดกันเป็นร้อยเวร ทำให้วิจารณ์กันไปทั่ว สตช. เพราะไม่มีคำสั่งแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้ว
 

         เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2556 มีรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการบริหารจัดการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเวรอำนวยการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการ รองผู้บังคับการและรองผู้กำกับการ ของหน่วยที่มีที่ตั้งภายในบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สับเปลี่ยนกับปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน รับผิดชอบในเรื่องดูแลระบบสาธารณูปโภค ความสะอาด การรักษาความปลอดภัย และการจราจร เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 น.
 
         สำหรับหน้าที่เวรศูนย์ปฏิบัติการ จะต้องดูแลระบบรักษาความปลอดภัย ความสะอาด การจราจร และระบบระบายน้ำทิ้ง ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และต้องลงนามในสมุดข้อสั่งการและแนะนำ ซึ่งจัดไว้ที่กองรักษาการณ์ กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรายงานสรุปสถานการณ์ประจำวันให้ทราบที่ห้องติดตามและบริหารสถานการณ์ด้วย อย่างไรก็ตาม หากเกิดกรณีฉุกเฉินเร่งด่วนที่หากไม่สั่งการแล้วจะเกิดความเสียหายทางราชการร้ายแรง แล้วรายงานให้ ผบ.ตร. ทราบในโอกาสแรกที่พึงกระทำได้
 
         ทั้งนี้ หลังจากคำสั่งดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว สตช. กว้างขวาง โดยที่แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุว่า ไม่มีคำสั่งลักษณะนี้มาหลายสิบปีแล้ว ที่จะให้ตำรวจระดับพลเอก มาทำหน้าที่เหมือนร้อยเวรกองรักษาการณ์
 

         สำหรับวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นคนแรก ส่วนวันนี้เป็นหน้าที่ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. และหากดูจำนวนคนที่ต้องเข้าเวรแล้ว ในหนึ่งเดือนจะมีโอกาสผลัดกันเข้าเวรคนละ 2 วัน


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่ง รอง ผบ.ตร. ผลัดกันทำหน้าที่เป็นร้อยเวร วิจารณ์สนั่นทั่ว สตช. อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2556 เวลา 08:17:14 14,952 อ่าน
TOP