x close

กินเจ 2556 ผักสดเริ่มปรับราคาเพิ่มขึ้น 20% คาดปรับสูงขึ้นอีก

เทศกาลกินเจ

ผักเริ่มปรับราคารับเทศกาลกินเจมะระ, คะน้า40บ./ก.ก. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ตลาดบางเขน ผักสดราคาเริ่มปรับสูงขึ้น จากราคาส่งสี่มุมเมืองที่เพิ่มขึ้น 20% คะน้า 40 บาท/กก. กวางตุ้ง 20 บาท/กก. ขณะที่ การจำหน่ายสินค้ากินเจ เริ่มคึก คาด 2-3 วันนี้ ราคาสูงขึ้นอีก ประชาชน นิยมซื้ออาหารเจปรุงสำเร็จ

         วันนี้ (3 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจการจำหน่ายสินค้าผักสด ในตลาดบางเขน ก่อนช่วงเทศกาลกินเจ พบว่าราคาสินค้าเริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้น ตั้งแต่ราคาส่งที่ตลาดสี่มุมเมือง โดยมีราคาเฉลี่ยสูงขึ้นถึงร้อยละ 20 จากวันปกติ โดยพ่อค้าผักสดในตลาดบางเขน เปิดเผยว่า ราคาผักวันนี้ เริ่มมีการปรับตัวสูงขึ้นแล้ว โดยเฉพาะผักที่ประชาชนนิยมบริโภคในช่วงเทศกาลกินเจ เช่น

          มะระ อยู่ที่กิโลกรัมละ 40 บาท จากราคาส่งที่กิโลกรัมละ 36 บาท
          กวางตุ้ง ราคาจำหน่ายปลีก กิโลกรัมละ 20 บาท จากราคาส่ง กิโลกรัมละ 14 บาท
          คะน้า ราคาจำหน่ายปลีก กิโลกรัมละ 40 บาท จากราคาส่ง กิโลกรัมละ 30 บาท
          มะเขือยาว ราคาจำหน่ายปลีก อยู่ที่กิโลกรัมละ 40 บาท จากราคาส่งที่ กิโลกรัมละ 30 บาท


          อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้า ช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ที่ตลาดบางเขน พบว่า บรรยากาศค่อนข้างคึกคักกว่าปีก่อน โดยมีลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้าตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งราคาในช่วง 2-3 วันนี้ อาจมีการปรับราคาสูงขึ้นอีก เนื่องจากความต้องการมีมากขึ้นจนกว่าจะสิ้นสุดเทศกาลกินเจ ทางด้านประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในวันนี้เปิดเผยว่า  ราคาผักสดวันนี้ ยังไม่รู้สึกว่ามีการปรับราคาสูงขึ้นมาก โดยตั้งใจจะกินเจเป็นประจำทุกปี และจะเลือกอาหารเจสำเร็จรูปมากกว่าปรุงอาหารเจรับประทานเอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินเจ 2556 ผักสดเริ่มปรับราคาเพิ่มขึ้น 20% คาดปรับสูงขึ้นอีก อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2556 เวลา 13:33:40 11,200 อ่าน
TOP