x close

พ่อมะกันป่วยระยะสุดท้าย จัดพิธีอวยพรวิวาห์ล่วงหน้าให้ลูกสาว


เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fotolanthropy.com

          ในชีวิตของคนเป็นพ่อ ความปรารถนาหนึ่งที่เฝ้ารอคือการได้เห็นลูกแต่งงานมีครอบครัว มีความสุขกับคนที่ฝากชีวิตไว้ได้ และได้อวยพรให้ลูกในวันแต่งงาน แต่เมื่อโรคภัยรุมเร้าจนไม่สามารถมีชีวิตถึงวันนั้นได้ พ่อชาวอเมริกันนามว่า เฟรด อีแวน จึงต้องทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงก่อนตาย ด้วยการจัดงานอวยพรวิวาห์ที่ไร้ซึ่งเจ้าบ่าวให้กับลูกสาวทั้งสอง แล้วจูงมือพวกเธอเข้าโบสถ์ และอวยพรให้กับชีวิตคู่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

          จากการเปิดเผยในเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ระบุว่า เฟรด อีแวน คุณพ่อลูกสามวัย 62 ปีคนนี้ ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้ายเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และแพทย์เผยว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่กี่เดือนเท่านั้น

          เมื่อรู้ตัวว่าตัวเองคงไม่มีโอกาสได้เห็นงานวิวาห์ของลูกสาวทั้ง 2 คน คือ เคท และ เกรซี่ แล้ว เฟรดจึงตัดสินใจจัดงานวิวาห์พิเศษที่ไร้เจ้าบ่าวให้กับลูกสาว เพื่อให้ตัวเองได้มีโอกาสอวยพรชีวิตคู่ของลูก ๆ ดังที่หวังเอาไว้ แม้ไม่รู้ว่างานวิวาห์ของลูกสาวทั้งสองจะจัดขึ้นจริง ๆ เมื่อไหร่ก็ตาม

          โดยเฟรด และคาร์ลา ภรรยาของเขา ได้วางแผนและจัดพิธีเล็ก ๆ ดังกล่าวขึ้นในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองดัลลาส รัฐเทกซัสของสหรัฐฯ เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยไม่ยอมบอกลูกสาวว่าพวกเขากำลังจะทำอะไร กระทั่งวันจัดพิธี เขาก็นัดลูกสาวทั้งสองมาที่โบสถ์ ซึ่งเมื่อลูกสาวทั้งสองเห็นเขาในชุดทักซิโดก็ประหลาดใจมาก ก่อนจะเซอร์ไพรส์จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เมื่อเขาได้เฉลยว่า เขากำลังจัดพิธีอวยพรงานวิวาห์ล่วงหน้าให้กับพวกเธอ เพราะเขาคงมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันนั้น

          หลังจากนั้น เฟรดก็ยื่นช่อดอกไม้ให้กับเคทและเกรซี่ (ลูกสาวคนที่พิการขา) ก่อนจะเดินควงพวกเธอไปตามทางเดินในโบสถ์ทีละคนไปสู่บริเวณหน้าแท่นพิธี แล้วก็อวยพรลูกสาวให้มีชีวิตคู่ที่มีความสุข ทำให้บรรยากาศในงานวิวาห์ล่วงหน้านั้นเต็มไปด้วยคราบน้ำตาแห่งความซาบซึ้ง ทั้งน้ำตาของคาร์ลา เคท และเกรซี่ รวมทั้งผู้คนที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน

          ไม่เพียงแค่นั้น หลังจากที่ทำพิธีอวยพรลูกสาวทั้งสองคนเรียบร้อยแล้ว เฟรดยังเซอร์ไพรส์คาร์ลา ภรรยาของเขาเอง ด้วยการประกาศจัดงานวิวาห์อีกครั้งในวันนั้นด้วย ก่อนจะยื่นดอกไม้ให้กับคาร์ลา และทั้งคู่ก็เดินตามทางเดินโบสถ์ และสาบานว่าจะรักกันจนกว่าความตายจะพรากให้จากกัน

          อย่างไรก็ดี หลังจากจัดพิธีดังกล่าวได้ไม่นานนัก เฟรดก็จากทุกคนไปอย่างสงบในวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เรื่องราวของคุณพ่อคนนี้ ก็ยังคงได้รับการพูดถึงและเผยแพร่เรียกน้ำตาผู้คนทั่วโลก หลังจากครอบครัวอีแวนได้ถ่ายทอดเรื่องราวสุดซาบซึ้งดังกล่าวสู่สื่อมวลชนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน

เฟรด อีแวน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อมะกันป่วยระยะสุดท้าย จัดพิธีอวยพรวิวาห์ล่วงหน้าให้ลูกสาว อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2556 เวลา 14:14:23 29,148 อ่าน
TOP