x close

หญิงพม่าคลอดลูกบนรถฉุกเฉิน โดยไม่รู้ว่าท้อง นึกว่าปวดไส้ติ่ง

หญิงชาวพม่า วัย 35 ปี คลอดลูกบนรถฉุกเฉิน

หญิงชาวพม่า วัย 35 ปี คลอดลูกบนรถฉุกเฉิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หญิงชาวพม่า วัย 35 ปี คลอดลูกบนรถฉุกเฉิน หลังเรียกหน่วยกู้ภัยช่วยนำส่งโรงพยาบาล เพราะคิดว่าปวดไส้ติ่ง โดยไม่รู้ว่า ตัวเองตั้งครรภ์

          เมื่อเวลา 00.15 น. ของวันนี้ (3 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ จุดกู้ภัยปากวีป อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร จ.พังงา ว่า ให้ช่วยรับผู้ป่วยปวดท้อง เป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ซึ่งเป็นคนงานกรีดยางพาราในพื้นที่ บ้านปากวีป ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยต้องการให้นำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า เนื่องจากปวดท้องไม่ทราบสาเหตุอย่างรุนแรง

          เมื่อรุดไปที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบ นางโซ่ อายุ 35 ปี สัญชาติพม่า กำลังปวดท้องอย่างรุนแรง อยู่ในสวนยางพารา จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางหญิงชาวพม่าคนดังกล่าวได้ร้องว่า ไม่ไหวแล้ว ปวดท้องมาก จึงมีการประสานความช่วยเหลือทางแพทย์พยาบาลตะกั่วป่าให้มารับช่วงต่อ แต่หลังจากนั้นก็มีเลือดออกทางช่องคลอด ก่อนที่หัวเด็กจะโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยทำคลอดในรถอย่างทุลักทุเล จนกระทั่งปลอดภัยทั้งแม่และลูก โดยพบว่า เด็กที่คลอดออกมาเป็นทารกเพศชาย น้ำหนัก 2,800 กรัม ร่างกายแข็งแรง ก่อนจะส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า

          ด้าน นายปรีชา ฟุ้งเฟื่อง เจ้าหน้ามูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ เผยว่า ก่อนหน้านี้ทางแม่เด็กไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ เพราะท้องไม่โต รู้แต่ว่ามีอาการปวดท้องเหมือนปวดไส้ติ่ง โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถทำคลอดจนสำเร็จ จึงปลอดภัยทั้งแม่และลูก


 
คลิป สาวพม่า คลอดลูกบนรถกู้ภัย นึกว่าปวดไส้ติ่ง โชคดีปลอดภัยแม่-ลูก โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงพม่าคลอดลูกบนรถฉุกเฉิน โดยไม่รู้ว่าท้อง นึกว่าปวดไส้ติ่ง โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2556 เวลา 14:44:28 47,043 อ่าน
TOP