x close

ไบรอัน แจ๊คสัน หายเอดส์ปาฏิหาริย์ หลังถูกพ่อฉีดเชื้้อใส่ตั้งแต่เด็ก


ไบรอัน แจ๊คสัน หายเอดส์ปาฏิหาริย์ หลังถูกพ่อฉีดเชื้้อใส่ตั้งแต่เด็ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inquisitr.com

            หนุ่มมะกันหายเอดส์อย่างน่าอัศจรรย์ หลังถูกพ่อฉีดเชื้้อใส่ตั้งแต่เด็ก เชื่อพลังจากการมองโลกในแง่ดี-ให้อภัยพ่อ ทำให้หายโรคอย่างปาฏิหาริย์

            เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของ นายไบรอัน แจ๊คสัน หนุ่มวัย 22 ปี ผู้เคราะห์ร้ายติดเชื้อเอชไอวีตั้งแต่เด็ก หลังจากที่ถูกพ่อของเขาฉีดเชื้อเอดส์เข้าร่างกาย แต่เขาได้สร้างความฮือฮาให้แก่เหล่าแพทย์ เมื่อพบว่าปัจจุบันร่างกายของเขาปลอดจากเชื้อเอดส์ได้อย่างปาฏิหาริย์ ขณะที่เจ้าตัวได้บอกว่า เขาให้อภัยพ่อตัวเองแล้ว

            รายงานระบุว่า นายไบรอัน แจ๊คสัน ถูกนายไบรอัน สจ๊วต พ่อของเขาฉีดเชื้อเอดส์เข้าร่างกายตั้งแต่อายุ 11 เดือน เมื่อปี 1992 ในช่วงใกล้หย่าภรรยาและต้องการหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตร ซึ่งจากการก่อเหตุครั้งนั้นทำให้พ่อของเขาถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต พร้อมถูกประณามว่าเป็นอาชญากรที่ชั่วร้ายที่สุด ส่วนนายไบรอัน ซึ่งตอนนั้นยังเป็นหนูน้อยผู้น่าสงสาร แพทย์ได้ระบุว่าเขาจะมีอายุได้ไม่เกิน 3 เดือน-5 ปีเท่านั้น

            หลังจากวันนั้น ไบรอันก็กลายเป็นผู้ติดเชื้อเอดส์เต็มตัว แต่แล้วเวลาผ่านไปปีแล้วปีเล่า ไบรอันกลับไม่ล้มป่วยและเสียชีวิตอย่างที่แพทย์คาดไว้ กลับกัน สุขภาพเขาดีขึ้นเรื่อย ๆ และหายเป็นปลิตทิ้งในปัจจุบัน

            โดย นายไบรอัน แจ๊คสัน กล่าวว่า เขาต้องกลายเป็นผู้ติดเอดส์อย่างเต็มตัว เมื่ออายุ 5 ขวบ และสูญเสียการได้ยินราว 70 เปอร์เซนต์ เนื่องจากผลข้างเคียงของการกินแต่ยาบำบัดเอดส์ ซึ่งครั้งหนึ่งต้องกินถึง 23 เม็ด

            อย่างไรก็ดี เขาเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้เขาหายจากอาการป่วยเนื่องมาจากความเชื่อในศาสนาของเขา ที่ทำให้เขามองโลกในแง่ดี และการรู้จักให้อภัย โดยเขาได้ให้อภัยพ่อของเขาที่สิ่งที่เขากระทำกับเขาแล้ว แม้มันจะทำให้เขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์อันขื่นขมในวัยเด็ก เช่น ไม่สามารถกินน้ำประปาสาธารณะร่วมกับคนอื่นได้ ต้องใช้ห้องน้ำแยกกับคนอื่น และไม่มีเพื่อน ๆ ร่วมเลี้ยงวันเกิดเขา เพราะกลัวติดเอดส์ จนทำให้เขาเกือบคิดสั้นฆ่าตัวตายก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไบรอัน แจ๊คสัน หายเอดส์ปาฏิหาริย์ หลังถูกพ่อฉีดเชื้้อใส่ตั้งแต่เด็ก อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2556 เวลา 16:27:03 55,040 อ่าน
TOP