x close

สั่งสอบภาพชายชุดดำ อ้างเป็นนักรบฟาตอนี ซุ่มโจมตีตำรวจอีโอดี

 
 สั่งสอบภาพชายชุดดำ อ้างเป็นนักรบฟาตอนี ซุ่มโจมตีตำรวจอีโอดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ อับดุลเลาะ มามา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

             โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งสอบคลิปชายชุดดำอ้างเป็นนักรบฟาตอนี ซุ่มโจมตีตำรวจอีโอดี คาดเป็นการแอบอ้าง

             เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปวิดีโอของกลุ่มที่อ้างว่าเป็นนักรบฟาตอนี ซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ที่กลับจากกู้ระเบิดในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จนทำให้เกิดข้อสงสัยกันว่าคลิปนี้ใช่ของจริงหรือไม่

             รายงานระบุว่า คลิปดังกล่าวนี้เป็นคลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ที่บ้านยือลาแป ต.สุวารี บริเวณบนถนนสายจ๊ะกว๊ะ-ยี่งอ รอยต่อ อ.รือเสาะ กับ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส โดยคลิปเผยให้เห็นภาพกลุ่มบุคคล 2 คน แต่งกายชุดดำ มีอาวุธปืนสงครามและมีวิทยุสื่อสาร ประกาศเป็นภาษาอาหรับว่า "อัสลามมูอาลัยกุม วาเราะห์มาตุลลอฮฺ ฮีวาบารอกาตุห์ กลุ่มพวกตนเป็นนักรบฟาตอนี ดารุสสลาม ต้องการทำลายรัฐสยาม ผู้ยึดครองฟาตอนี"

             จากนั้นมีการกล่าวคำว่า ฟาตอนีเอกราช และมีเสียงตะโกนเป็นภาษายาวี ว่า "มาแล้ว มาแล้ว" จำนวนหลายครั้งคล้ายกับส่งสัญญาณว่าเป้าหมายได้เข้ามาแล้ว เสียงปืนก็ดังขึ้นจำนวนหลายชุด แต่ในภาพวิดีโอไม่เห็นเป้าหมายที่ถูกโจมตี ได้ยินเพียงเสียงปืนและภาพที่เคลื่อนไหว

             ซึ่งหลังคลิปวิดีโอถูกโพสต์ลงในยูทูบ ก็มีผู้เข้าชมจำนวนมาก โดยทางด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า บอกเพียงว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กำลังเร่งตรวจสอบว่าบุคคลในภาพวิดีโอดังกล่าวเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจริงหรือไม่

             ขณะเดียวกัน หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ได้ให้ข้อสังเกตว่า เป็นการแอบอ้างหรือไม่ เพราะคล้าย ๆ กับคลิปข่มขู่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา เนื่องจากบริเวณที่ปรากฏบุคคลในภาพมีเสียงน้ำตกด้วย แต่บริเวณที่เจ้าหน้าที่ถูกซุ่มโจมตีไม่มีน้ำตก ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะต้องตรวจสอบว่าอาวุธปืนที่ปรากฏในภาพจะเป็นอาวุธปืนที่ปล้นมาจากหน่วยงานใด

 


คลิป Fatoni Darulsalam  โพสต์โดย อับดุลเลาะ มามา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบภาพชายชุดดำ อ้างเป็นนักรบฟาตอนี ซุ่มโจมตีตำรวจอีโอดี โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2556 เวลา 14:18:03 37,201 อ่าน
TOP