x close

หนุ่มไอร์แลนด์ซึ้ง คนไทยเสี่ยงตายช่วยชีวิต วอนตำรวจช่วยตามหาตัว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หนุ่มไอร์แลนด์ บุกโรงพักพัทยา วอนตำรวจช่วยตามหาคนช่วยชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ระบุ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ แม้วันนี้หน้าตาจะเสียโฉม

          เมื่อวานนี้ (4 ตุลาคม 2556) ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายโรแนน แบรดลี นักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์ วัย 35 ปี ได้เข้าแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาคนที่ช่วยเหลือตัวเองให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในวันที่ 2 มกราคม 2547 โดยเหตุการณ์ในวันนั้น นายแบรดลี เล่าให้ฟังว่า ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบีอาร์ ชนกับรถจิ๊บ หน้าปากซอย 13/1 บริเวณพัทยาใต้ ส่งผลให้หมดสติอยู่ใต้ท้องรถจิ๊บ ที่ในขณะนั้นกำลังถูกไฟไหม้ อย่างไรก็ดี มีพลเมืองดีชาวไทยได้ช่วยนำร่างตนออกจากรถได้ทันทีทันใด รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

          พร้อมกันนี้ นายแบรดลี เล่าอีกว่า ผลพวงจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้ตนมีบาดแผลจากการถูกไฟคลอกหลายแห่ง ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล จำนวน 8 วัน ก่อนที่จะกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดต่อไป นอกจากนี้ยังต้องมีการผ่าตัดศัลยกรรมตามใบหน้าและร่างกายกว่า 12 ครั้ง จนถึงทุกวันนี้ก็ยังต้องผ่าตัดอยู่ ส่วนสาเหตุที่กลับมาประเทศไทยครั้งนี้ ตั้งใจจะมาตอบแทนบุญคุณคนที่ช่วยเหลือตน และขอขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือตน ที่เหมือนตายแล้วได้เกิดใหม่ แม้ว่าใบหน้าของตนจะอัปลักษณ์ก็ตามที สุดท้าย ตนก็อยากบอกว่า รักคนไทยและรักประเทศไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไอร์แลนด์ซึ้ง คนไทยเสี่ยงตายช่วยชีวิต วอนตำรวจช่วยตามหาตัว อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2556 เวลา 10:30:20 60,142 อ่าน
TOP